BY Zreast
13 Feb 21 5:02 pm

Steam มีจำนวนเกมทั้งหมดอยู่บนหน้าร้านค้าขณะนี้เกิน 50,000 เกมแล้ว

7 Views

เป็นเวลากว่าสิบปีมาแล้วที่ Steam เริ่มให้บริการ และยังคงมีเกมมากมายขึ้นมาอยู่บนหน้าร้านค้าเรื่อย ๆ นับหลายพันเกมทุกปี ซึ่งขณะนี้จำนวนเกมทั้งหมดก็ได้ทะลุไปเกิน 50,000 เกแล้วเรียบน้อย

ตัวเลขนี้มาจากสื่อ PCGamesN ที่สังเกตได้จากหน้าร้านค้าในสัปดาห์นี้ โดยนับไว้ที่ 50,046 เกมบนโซนอเมริกา ซึ่งนับจากเกมจริง ๆ เท่านั้น ไม่รวม DLC และโปรแกรมอื่น ๆ ที่ขายอยู่แต่อย่างใด

ทั้งนี้แล้ว นี่ก็ยังไม่ใช่จำนวนสุทธิเสียทีเดียว เพราะยังมีเกมอีกจำนวนมากที่เคยถูกถอดออกจากหน้าร้านค้า ด้วยเหตุผลเรื่องลิขสิทธิ์, ข้อจำกัดด้านเนื้อหา หรือขัดต่อนโยบายอย่างใดอย่างหนึ่ง นี่จึงเป็นจำนวนเกมที่ยังเหลือรอดอยู่จนถึงปัจจุบัน นับรวมทั้งเกมที่วางจำหน่ายแล้ว และกำลังอยู่ในช่วง Early Access

จำนวนเกมบนแพลตฟอร์มอย่าง Steam นั้นพุ่งทะยานขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2014 จนขณะนี้มีค่าเฉลี่ยของเกมใหม่ ๆ ในแต่ละปีอยู่สูงถึง 8,000 – 10,000 เกม (จากสถิติของ SteamSpy) และยังคงไม่มีทีท่าว่าจะน้อยลงในเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบัน Steam กำลังอยู่ในช่วง Steam Lunar New Year Sale หากใครสนใจสามารถเข้าไปสอดส่องเกมน่าเล่นที่กำลังลดราคาอยู่กันได้ โดยจะสิ้นสุดลงตอนตี 1 ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้

ที่มา : PCGamesN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top