BY StolenHeart
26 Nov 19 11:29 pm

Steam ถอดเกมในร้านค้ากว่าร้อยรายการที่เข้าข่ายหลอกลวงผู้ผู้บริโภค

1 Views

เริ่มมีการจัดการให้เห็นเป็นรูปธรรมกันแล้วสำหรับเกมที่ไร้มาตรฐานบน Steam ที่เคยกระหน่ำวางจำหน่ายออกมาอย่างไม่มีการควบคุม และตอนนี้ดูเหมือนว่าทาง Steam จะเริ่มมีการควบคุมเกมที่วางจำหน่ายน่าสงสัยอย่างเข้มงวดแล้ว

Steam is removing hundreds of games from the store atm
byu/thomasthe1st inSteam

เรื่องนี้มีที่มาจากสมาชิกในเว็บไซต์ Reddit คนหนึ่งที่สังเกตเห็นว่าทาง Steam ได้ทำการจัดการลบเกมและโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ถูกแบนไปเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลายร้อยรายการด้วยกัน ซึ่งล้วนเป็นเกมอินดี้ทุนต่ำที่ดูเหมือนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงผู้บริโภคโดยเฉพาะ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานบน Steam หลายคนต่างกังขาถึงการตรวจสอบมาตรฐานของเกมบน Steam หลายเกมที่กระหน่ำออกมาว่ามีมาตรฐานต่ำกว่าที่ควร และทาง Steam เองก็ไม่ได้จัดการอะไรทั้งสิ้น การจัดการในครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการกลับมาเอาจริงกับเกมที่ไร้มาตรฐานทั้งหลายที่ไม่ควรอยู่บนหน้าร้านค้านั่นเอง

และในเวลานี้ก็ยังมีการลบเกมที่เข้าข่ายไม่ได้มาตรฐานอีกหลายเกมบน Steam เพื่อให้เกมที่วางจำหน่ายนั้นมีมาตรฐานตรงกับข้อกำหนดของ Steam ให้มากที่สุดต่อไป ก็ต้องมาดูกันว่าการกวาดล้างเกมไร้คุณภาพเหล่านี้จะช่วยให้ Steam มีมาตรฐานด้านการวางขายเกมที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไรบ้างครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top