BY StolenHeart
19 Aug 18 12:42 am

Steam ซุ่มพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับ Streaming ในชื่อ steam.tv

3 Views

อีกหนึ่งโปรเจคลับที่ผุดขึ้นมาจากแพลตฟอร์ม Steam และอาจจะเป็นช่องทางการ Streaming แบบใหม่จาก Valve

ดูเหมือนว่าในช่วงนี้ ข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ จากทาง Valve เกี่ยวกับ Steam นั้นจะมีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ และข่าวล่าสุดนี้ดูเหมือนจะทำให้กระแสใน Social Network นั้นตื่นตัวกันเอาเรื่องทีเดียว เพราะมีคนไปพบว่า Valve กำลังทำอะไรบางอย่างอยู่และใช้ชื่อว่า steam.tv ครับ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีชาว Twitter จำนวนหนึ่งได้โพสชื่อโดเมนว่า steam.tv ลงในหน้า Tweet ของตน และเมื่อคลิกเข้าไปก็จะพบว่าเป็นหน้าเวปเปล่า ๆ ไม่มีการบอกว่าไม่มีจด Domian นี้เอาไว้ โดยมีข้อมูลจากทาง vg247 ระบุว่า ชาว Twitter บางคนได้พบว่าหน้านี้มีข้อความต้อนรับว่า “Welcome to steam.tv” ปรากฏขึ้นมาด้วย

และที่น่าประหลาดไปกว่านั้น เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 18 สิงหาคมตามเวลาในประเทศไทย(หรือเวลา 20.30 น. เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมตามเวลาของทางยุโรป) ในหน้าเวปนี้ได้โชว์ footage จากการแข่งขันเกม DOTA 2 ในงาน The International ปรากฏมาให้เห็นด้วย แต่ก็หายไปในเวลาอันรวดเร็วอีกเช่นกัน

 The Verge ได้สอบถามไปยังตัวแทนของ Valve และก็ได้รับคำตอบว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดการแข่งขันงาน The International ของตนเอง และสิ่งที่มีคนพบเห็นใน steam.tv นั้นก็คือการทดสอบสัญญาณที่เผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยไม่ได้ตั้งใจ

และในเวลานี้เราก็ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพิ่มเติมจากหน้าเวป steam.tv แต่เชื่อว่าน่าจะได้เห็นคำตอบกันในเร็ว ๆ นี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top