BY Aisoon Srikum
22 Aug 19 5:48 pm

Steam ของประเทศจีนเตรียมแยกตัวออกมาเป็นเอกเทศจากเวอร์ชั่นสากลโลก

5 Views

โปรแกรมสากลที่ใช้กันทั่วโลกอย่าง Steam ปกติแล้วก็จะได้รับการดูแล และมีฟีเจอร์อัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นเดียวกันเป็นสากลทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าคราวนี้ประเทศจีนเตรียมที่จะแยกโปรแกรม Steam ออกมาให้มีเวอร์ชั่นของประเทศตัวเองอย่าง Steam China โดยได้รับการร่วมมือจากหุ้นส่วนของ Valve ในจีน และ Perfect World และมันแทบจะแยกออกมาเป็นเอกเทศจาก Steam เวอร์ชั่น International หรือสากล

จริง ๆ ข่าวนี้เปิดตัวมาตั้งแต่ 9 เดือนก่อนแล้ว และดูเหมือนครั้งนี้จะเป็นการยืนยัน หรือไม่ก็เตรียมเปิดตัวกันแล้ว สาเหตุนี้เป็นเพราะหน่วยงานกำกับการดูแลของจีนเริ่มเข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับเนื้อหาของเกมใน Steam เกี่ยวกับความรุนแรงของตัวเกม การแยกตัวออกมาเป็น Steam China จะทำให้ Valve ปฏิบัติตามกฎระเบียบของจีนได้โดยไม่ต้องส่งผลกระทบกับตลาดอื่น ๆ ส่วนชื่ออย่างเป็นทางการของ Steam China คือ “Zhengqi Pingtai” ซึ่งแปลตรงตัวว่า “Steam Platform”

เห็นแบบนี้แล้วไม่รู้เหมือนกันว่า Store Steam ของประเทศจีนจะมีเกมอะไรแปลก ๆ ที่ทั่วโลกจะไม่เห็นหรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ เกมที่มีความรุนแรงเกินความจำเป็นน่าจะถูกคัดกรองจากหน่วยงานของจีนแน่นอน ส่วนเกมที่เปิดตัวบน Steam China ก็จะมีเมกจาก Valve ทุกเกมวางจำหน่ายอยู่บนนั้น เหมือนกับเวอร์ชั่นสากล พวก DOTA 2 , DOTA Underlords อะไรพวกนี้ มาหมด ต้องมาดูกันว่า Steam China จะมีฟีเจอร์หรือลูกเล่นอะไรที่ต่างไปจากเวอร์ชั่นสากลกันบ้างครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top