BY Zreast
1 Jan 21 4:50 pm

Stardew Valley เวอร์ชัน 1.5 ทำสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด และอาจอัปเดตให้คอนโซลด้วยสิ้นเดือนนี้

7 Views

Stardew Valley เป็นอีกเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และ ConcernedApe ผู้สร้างเกมนี้ ก็ยังไม่เคยหยุดที่จะทำผลงานของเขาให้ดีขึ้น ด้วยการปล่อยอัปเดตใหญ่ไปเมื่อไม่นานมานี้

ในวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา Stardew Valley ทำลายสถิติใหม่บน Steam โดยมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 89,807 คน ซึ่งเป็นวันอาทิตย์วันแรกหลังมีการอัปเดต โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ SteamDB บอกว่าสถิติเดิมนั้นอยู่ที่ 64,427 คนตั้งแต่เมื่อปี 2016 แม้อาจไม่ใช่จำนวนเยอะมากเมื่อเทียบกับ Terraria ที่ทำไว้ในอัปเดตสุดท้าย “Journey’s End” แต่ก็นับว่าสูงอยู่ดีในฐานะของเกมอินดี้เกมหนึ่ง

ผู้พัฒนา ConcernedApe หรือชื่อจริง Eric Barone ยังเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของเขา ว่าอัปเดต 1.5 อาจตามไปบนคอนโซลสิ้นเดือนมกราคมนี้ ยังไม่รับประกันว่าจะทันหรือไม่ ส่วนเวอร์ชันมือถือยังไม่มีการประเมินว่าจะอัปเดตเมื่อใด

Stardew Valley 1.5 เป็นอัปเดตใหญ่ที่เพิ่มฟาร์มตรงชายหาดไว้เลี้ยงสัตว์น้ำ, ระบบปรับแต่งเกมแบบขั้นสูง, เพิ่มโหมดแบ่งจอให้เล่นหลายคนได้ และยังมีเนื้อหา Endgame เข้ามาใหม่อีกมากมาย ขณะนี้สามารถเล่นได้แล้วบน PC โดยกำลังลดราคา 33% ใน Steam เหลือเพียง 211.05 บาทเท่านั้น

ที่มา : PCGamesN, Destructoid

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top