BY Nattapit Arsirawatvanit
4 Oct 18 1:05 pm

Stardew Valley เตรียมอัปเดต Multiplayer ลง Switch เร็ว ๆ นี้

4 Views

เกมที่ใช้ผู้พัฒนาเพียงคนเดียวอย่าง Stardew Valley เตรียมอัปเดตโหมด Multiplayer ลง Switch เร็ว ๆ นี้ ยืนยันจากคำบอกเล่าของเขาเองว่ามันกำลังอยู่ในช่วงทดสอบรอบสุดท้าย

ผู้เล่นแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ต่างรอการมาถึงของโหมด Multiplayer มาตลอดหลังจากที่โหมดนี้ถูกอัปเดตเข้ามาบนแพลตฟอร์ม PC เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นเหล่านี้จะไม่ต้องรออีกต่อไปแล้ว เพราะแพทช์นี้กำลังอยู่ในการทดสอบช่วงสุดท้ายอยู่ โหมด Multiplayer จะช่วยเปลี่ยนเกมอายุสองปีเกมนี้ให้มีความน่าค้นหามากยิ่งขึ้น คุณจะไม่ต้องโดดเดี่ยวเดียวดายในโลกที่เต็มไปด้วย NPC แถมยังได้สนุกกับเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่ของคุณผ่านเกมจำลองชีวิตนี้อีกด้วย

ข่าวนี้ได้มาจากการทวิตเตอร์ของ ConcernedApe‏ ผู้พัฒนา โดยเขาทวีตประมาณว่าขณะนี้โหมด Multiplayer ของ Stardew Valley ได้อยู่ในช่วงทดสอบแล้ว และเตรียมจะปล่อยข้อมูลเร็ว ๆ นี้ ตามทวีตด้านล่าง

ตอนแรกแฟน ๆ ก็รู้สึกงงเล็กน้อยว่ามันคืออะไร ทาง ConcernedApe เลยต้องมาอธิบายในภายหลังว่า QA ย่อมาจาก Quality Assurance ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการทดสอบบน Nintendo Switch

โชคดีที่การพอร์ตไปลง Nintendo Switch ของ Stardew Valley ได้รับการช่วยเหลือจาก Chucklefish ผู้จัดจำหน่ายอย่างมาก หมายความว่าการทดสอบครั้งนี้น่าจะสิ้นสุดอย่างรวดเร็ว หากไม่พบบัครุนแรงที่อาจส่งผลต่อระบบการเล่น นอกจากนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าระบบนี้จะต้องใช้ระบบ Nintendo Online หรือเปล่า แต่มีข่าวลือว่าจะมีบางเกมที่ไม่ต้องใช้ระบบ Nintendo Online ก็สามารถเล่นเกมได้ ซึ่งมันเคยเปิดเผยมาแล้วเกมนึง คืิอ Fortnite

รายต่อไปที่จะได้รับการอัปเดตโหมด Multiplayer คือ PS4 และ Xbox One ซึ่งไม่รู้ว่าจะนานแค่ไหนกว่าจะอัปเดต แต่เชื่อได้เลยว่าผู้ใช้แพลตฟอร์มที่ว่านี้สามารถรอได้แน่นอน

 

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top