BY KKMTC
20 Mar 19 2:13 pm

Stadia พร้อมช่วยเกมเมอร์ด้วยระบบ ‘ผู้ช่วย’ เมื่อผู้เล่นผ่านจุดยาก ๆ ไม่ได้

4 Views

ถึงแม้ยุคปัจจุบันจะมีระบบอินเทอร์เน็ตสามารถหาไกด์โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งหนังสืออีกต่อไป แต่ทีมงาน Google สามารถทำการค้นหาไกด์รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยระบบ Google Assistant ใน Stadia ผู้ช่วยคอยชี้แนะให้เกมมอร์ โดยเพียงแค่ถาม ผู้ช่วยก็พร้อมที่จะบอกโดยทันที

Stadia

อ้างอิงจาก Polygon รายงานจาก Game Developers Conference 2019 ในงานแสดงโชว์ Stadia หรือเครื่องเกมสตรีมมิ่งของ Google ที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในขณะนี้ ด้วยคุณสมบัติสามารถเกมระดับ 4K 60fps ด้วยพลังของอินเทอร์เน็ต โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งฮาร์ดแวร์แรง ๆ อีกต่อไป

ล่าสุด ทาง Stadia มีการนำเสนอระบบหนึ่งที่เรียกว่า Google Assistant เป็นผู้ช่วยคอยแนะนำให้เกมมอร์ โดยหากผู้เล่นติดจุดไหน หรือไม่สามารถแก้ไขปริศนาเพื่อดำเนินเนื้อหาต่อไป เพียงแค่กดปุ่มขอความช่วยเหลือด้วยการพูดกับ Google แล้วตัวระบบจะตรวจจับเกมที่คุณเล่นโดยอัตโนมัติ พร้อมโยนคลิป Youtube ที่คาดว่ามีประโยชน์ที่สุด เพื่อนำเสนอวิธีการผ่านจุดที่ผู้เล่นกำลังประสบปัญหาอยู่

ทีมงาน Google นำเสนอตัวอย่างและวิธีใช้งาน Google Assistant จากเกม Tomb Raider เมื่อผู้ใช้งานถามถึงวิธีการไขปริศนาของถ้ำ ทางผู้ช่วยจะขึ้นลิงก์เป็นวิดีโอ เพื่อเปิดเผยวิธีการไขปริศนาโดยทันที โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลากับการพิมพ์หรือค้นหาผ่านเว็บไซต์

Stadia

Stadia มีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2019 สำหรับใครที่พลาดการนำเสนอเครื่องดังกล่าว ซึ่งถ่ายทอดสดช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ ทางทีมงาน GamingDose ได้รวบรวมข้อมูลในบทความแล้ว สามารถอ่านได้ที่ Stadia กับแรงกระเพื่อมที่ Google ส่งถึงวงการเกม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top