BY KKMTC
15 May 23 5:03 pm

Square Enix เผย ต้องการวางจำหน่ายเกมคุณภาพดีให้มากขึ้น โดยเริ่มต้นจาก Final Fantasy XVI

18 Views

Square Enix เผย อยากรักษาฟอร์มด้วยการวางจำหน่ายเกมคุณภาพดีให้มากขึ้น โดยเริ่มต้นจาก Final Fantasy XVI เกม RPG ที่หลายคนรอคอย

ในการสรุปบรรยายผลประกอบการครั้งล่าสุดของ Square Enix ทางบริษัทเผยว่าต้องการวางจำหน่ายเกมที่มีคุณภาพดีให้มากขึ้น และสามารถเข้าถึงเกมเมอร์ได้ทั่วโลก โดยเริ่มต้นจาก Final Fantasy XVI ซึ่งเป็นเกม RPG ที่หลายคนรอคอย และจะออกวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน

นอกจากนี้  Square Enix ได้กล่าวต่อนักลงทุนว่า บริษัทกำลังทำงานเพื่อรักษาเสถียรภาพของรายได้ โดยการเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้เล่นของ Final Fantasy XIV ซึ่งเป็นเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ Square Enix เผยว่ายอดขายสุทธิโดยรวมของบริษัทลดลงประมาณ 6% จาก 365.2 พันล้านเยน เป็น 343.2 พันล้านเยน และยอดขายเกมลดลง 12.2% เมื่อเทียบกับผลประกอบการของปีงบประมาณที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัท

ถึงแม้ Forspoken มีกระแสตอบรับไม่ค่อยน่าประทับใจ แต่ Octopath Traveler II, Live A Live และ Crisis Core -Final Fantasy VII- Reunion จัดว่ามีกระแสดี ซึ่งแน่นอนว่า Square Enix จะกลับมากอบกู้รายได้ให้ฟื้นตัวอีกครั้งหรือไม่นั้น ก็ต้องวัดกันที่ Final Fantasy XVI, Final Fantasy VII Rebirth และ Kingdom Hearts ภาคใหม่ ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต

Final Fantasy XVI มีกำหนดการวางจำหน่ายในระบบ PlayStation 5 วันที่ 22 มิถุนายนนี้

ที่มา: PushSquare

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top