BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Feb 14 1:32 pm

Square Enix เผยสนใจนำ Final Fantasy ภาคใหม่ลง PC

2 Views

เกมภาคใหม่ต่อไปในอนาคตของตระกูล Final Fantasy อาจจะโผล่มาลง PC จากปากคำของ Yoshinori Kitase เจ้าของตำแหน่ง Producer ของ Final Fantasy

final fantasy lightning_03

ถึงแม้จะเป็นที่รู้กันดีว่าชื่อของ Final Fantasy นั้นอยู่คู่กับเครื่องเกม Console มาอย่างยาวนานแต่ดูเหมือนว่าในอนาคตอันใกล้นี้ FF อาจจะโผล่มาลงบน PC ก็เป็นได้

Yoshinori Kitase ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer

อย่าลืมนะครับว่าตอนเราพัฒนาเกมตระกูล Final Fantasy 13 ทั้ง 3 ภาคนั้นในช่วงแรกของการพัฒนาเราเริ่มบน PC  หลังจากนั้นเราจึงเริ่ม Port เกมไปลงยัง Console ดังนั้นถ้าพูดกันในแง่ของเทคโนโลยีแล้ว เราสามารถทำเกมบนเวอร์ชั่น PC ได้ แต่เราตัดสินใจไม่ทำด้วยเหตุผลสองอย่าง อย่างแรกคือเรามองตลาดในตอนนั้นแล้วเราก็คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นความคิดที่ดีเท่าไหร่ อีกอย่างก็คือถ้าเราทำโครงการนี้ต้องไปเกี่ยวข้องกับความยุ่งยากมากมายในแง่ของความปลอดภัย เราก็เลยตัดสินใจไม่ทำในตอนนั้น

แต่พวกเราก็ยอมรับว่าเห็นศักยภาพของตลาด PC มีหลายพื้นที่หลายประเทศที่ตลาด PC แข็งแกร่ง เพราะฉนั้นหากมองในแง่เป้าหมายของเราที่ต้องการนำเกมของเราไปให้ถึงเกมเมอร์ทุกๆคนในทุกๆประเทศ ดังนั้นมันจึงเป็นไปได้ครับที่ในอนาคตเราจะพาเกมตระกูลนี้ไปลง PC

ที่ผานมา Square Enix ได้ทำการปล่อยเกมตระกูล FF ภาคเก่าๆมาลง PC แล้วยกตัวอย่างเช่น Final Fantasy 7 และ Final Fantasy 8 หรืออย่างภาคเกม MMORPG  FF14  ดังนั้นก็คงได้แต่หวังครับว่าเราจะได้เห็นภาคหลักใหม่ๆเดินหน้ามาลง PC เสียทีในอนาคต

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top