BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Feb 18 2:37 pm

Square Enix เกือบสั่งยกเลิก Final Fantasy XV

3 Views

หลังประสบปัญหาในการพัฒนาค่าย Square Enix เกือบสั่งฆ่าเกม Final Fantasy ภาคล่าสุดไปเสียแล้ว 

คุณ Hajime Tabata ตำแหน่ง Game Director ของตัวเกม Final Fantasy XV ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร EDGE ในหัวข้อเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเกมภาค XV โดยหนึ่งในหัวข้อที่มีการพูดถึงคือการที่ค่าย Square Enix เกือบสั่งยกเลิกตัวเกมทิ้งกลางทางไปแล้ว

โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นตัวเกม Final Fantasy XV ถูกพัฒนาให้เป็นเกมแยกของภาค XIII ภายใต้ชื่อการพัฒนาว่าภาค Versus XIII โดยในตอนแรกมีคุณ Tetsuya Nomura นักพัฒนาชื่อดังของค่าย Square Enix เป็นคนควบคุมโครงการแต่สุดท้ายตัวเกมก็ถูกเปลี่ยนแผนและกลายมาเป็นภาคหลักในเลข XV ในที่สุด

ที่ผ่านมามีข่าวลือและข่าววงในหลุดออกมาหลายครั้งว่าตัวเกมทั้งในตอนเป็นภาค Versus และภาค XV ประสบปัญหาหลายอย่างในการพัฒนาตั้งแต่โครงการถูกเริ่มต้น

และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลแบบเป็นทางการผ่านการให้สัมภาษณ์ของคุณ Hajime Tabata

Yoichi Wada ประธานของค่าย Square Enix ในตอนนั้นมีความกังวลอย่างมากหลังตัวเกมถูกพัฒนามายาวนานถึง 6 ปีแต่ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร คุณ Tabata ถูกเรียกตัวเข้ามาในช่วงปี 2012 เพื่อสอบถามความเห็นว่าทางค่ายสมควรสั่งยกเลิกโครงการนี้หรือไม่หรือพวกเขาควรกลับไปเริ่มต้นใหม่จากศูนย์

คุณ Tabata ให้ความเห็นว่าพวกเขาไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการนี้ไปต่อได้ตามเดิมนำไปสู่การปรับแผนและเปลี่ยนตัวเกมจากภาคย่อย Versus กลายมาเป็นภาคหลัก XV

ในตอนแรกเริ่มนั้นคุณ Tabata ระบุว่าทีมงานของเขาไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ที่จะไปแย่งโครงการนี้มาจากคุณ Tetsuya Nomura โดยทีมงาน 90% ต้องถูกเกลี่ยมกล่อมอยู่นานกว่าจะยอมเดินหน้าตามโครงการใหม่นี้ 

คุณ Tabata ระบุว่าตอนที่เขาได้รับหน้าที่ให้มาดูแลโครงการนี้ไอเดียหลักที่เขาวางเอาไว้คือแนวคิดในเรื่องของ “มิตรภาพ” และ “การเดินทาง” นำไปสู่รูปแบบของเกมในภาค XV อย่างที่เราได้เห็นกัน

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top