BY KKMTC
9 Nov 20 11:12 am

Square Enix รายงาน ขาดทุนราว 48 ล้านเหรียญฯ หลังการวางจำหน่าย Marvel’s Avengers มีกระแสยอดขายไม่ดี

5 Views

Square Enix ได้รายงานเอกสารผลรายได้ในช่วงเดือนเมษายน-กันยายน ปี 2020 เผยว่าทีมงานในแผนก HD Games ได้ขาดทุนราว 48 ล้านเหรียญฯ เนื่องจากเกม Marvel’s Avenger มีกระแสยอดขายน้อยกว่าที่บริษัทตั้งเป้าไว้

แม้ Square Enix ไม่เปิดเผยเลขยอดขายของเกม Marvel’s Avenger อย่างเป็นทางการ แต่นักวิเคราะห์ David Gibson ทวีตว่าเกมดังกล่าวทำยอดขายได้น้อยกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ประมาณ 60% ซึ่งเขาระบุเพิ่มเติมว่าเกมนั้นใช้งบประมาณสร้างมากกว่า 170 ล้านเหรียญฯ

อย่างไรก็ตาม Square Enix กล่าวว่าแผนก HD Games มีหน้าที่รับผิดชอบการปล่อยวางจำหน่ายเกมใหญ่ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตเกม MMO หรือเกมมือถือ โดยทีมงานยืนยันว่าแผนก HD Games ทำกำไรในทั้งสองไตรมาสของปี 2020 ได้มากกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019 นอกจากนี้ แผนก MMO ที่รับผิดชอบสร้างเกม Final Fantasy XIV สามารถทำกำไรได้ยอดเยี่ยมในช่วงทั้งสองไตรมาสของปีนี้

Marvel’s Avengers เป็นเกมพัฒนาโดย Crystal Dynamics (ผู้สร้างเกมเดียวกับ Tomb Raider) ที่มีการลงทุนโฆษณาอย่างหนัก และใช้งบประมาณสร้างเกมสูง แต่เกมดังกล่าวมีเสียงวิจารณ์รีวิวน่าผิดหวังจากสื่อและเกมเมอร์ เนื่องจากใช้โมเดลธุรกิจแบบ Games as a Service ซึ่งทำให้การอัปเดตคอนเทนต์ช้า, พบปัญหา Performance ต่าง ๆ ในช่วงเปิดเกมครั้งแรก กับมีระบบการฟาร์มเลเวล ส่งผลทำให้เกมการเล่นรู้สึกซ้ำซาก

Marvel’s Avengers ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, PS4, Xbox One และ Stadia ส่วนเกมเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series X/S วางขายในปี 2021

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top