BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Dec 17 3:28 pm

Square Enix ยัน “เราไม่ขาย Item ในเกม Singleplayer ของเรา”

1 Views

ท่ามกลางกระแสข่าวด้านลบของระบบ Loot Box และ Microtransactions ค่าย Square Enix ขอยืนยันเราไม่สนระบบดังกล่าว 

คุณ Yosuke Matsuda CEO ของบริษัท Square Enix ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร MCV ระบุว่าทางค่ายไม่มีแผนการเพิ่มระบบ Microtransactions หรือการขาย Item เข้าไปภายในเกม Singleplayer หรือเกม Console ของค่าย

โดยคุณ Yosuke Matsuda  ระบุว่าผู้เล่นส่วนใหญ่มีความคาดหวังเกี่ยวกับเกม Console และ PC ต่างจากเกมบนระบบอื่นและระบบขาย Item ดังกล่าวไม่เหมาะสมกับเกม Singleplayer 

ด้วยวิธีที่เกม Console ถูกสร้างขึ้นมานั้น ด้วยเนื้อหาที่ถูกใส่เข้าไปในเกมและแรงงานที่ทุ่มเทลงไปทำให้มันไม่เหมาะที่จะมีระบบ Microtransactions อยู่ในเกม

อย่างไรก็ตามค่าย Square Enix ก็ระบุว่าพวกเขามองหาวิธีการที่จะปล่อยเนื้อหาใหม่ๆเสริมเข้าไปในเกมในรูปแบบของ DLC ในเกม Singleplayer ของค่ายคุณ Matsuda ระบุว่า Square Enix ยังพยายามคิดค้นหาวิธีเติมประสบการณ์ใหม่ๆให้ผู้เล่นพร้อมหาวิธีให้ผู้เล่นได้แบ่งปันประสบการณ์การเล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ

ด้วยแนวความคิดดังกล่าวทำให้ตัวเกม Final Fantasy XV ที่จะออกวางจำหน่ายบน PC ในปีหน้าจะรองรับการ Mod โดยทางค่ายถือว่าการ Mod เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจที่ผู้เล่นจะได้แบ่งปันประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่กันรวมไปจนถึงเป็นการเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆเข้าไปในเกม

อย่างไรก็ตาม…เกม Deus Ex: Mankind Divided ของค่ายก็ออกวางจำหน่ายพร้อมระบบ Microtransactions ดังนั้นเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าที่คุณ Matsuda ให้สัมภาษณ์ออกมานั้นหมายถึงเกมใหม่ๆในอนาคตของค่ายจะไม่มีระบบขายของหรือหมายความว่าต้องเป็นเกมที่ถูกพัฒนาจากทีมในญี่ปุ่นเท่านั้นหรือเป็นเพียงแค่สัญญาปากเปล่าที่จะถูกลืม

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top