BY KKMTC
15 Sep 23 11:38 am

Square Enix ประกาศ Final Fantasy VII Remake ทำยอดขายทะลุ 7 ล้านชุดอย่างเป็นทางการ

155 Views

“เจ็ดคือเลขมงคล” Square Enix ยืนยัน Final Fantasy VII Remake ทำยอดขายทะลุ 7 ล้านชุดแล้ว

ทีมพัฒนาเกม Square Enix ได้ประกาศผ่านเพจ Final Fantasy VII อย่างเป็นทางการใน X คอนเฟิร์มว่าล่าสุด Final Fantasy VII Remake ทำยอดขายทะลุ 7 ล้านชุด โดยรวมทั้งยอดขายส่งออก และยอดขายเกมเวอร์ชันดิจิทัล

การประกาศครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Square Enix ได้เปิดเผยรายละเอียดใหม่ของเกม Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งเป็นภาคเนื้อหาต่อจาก Remake (หรือจะบอกว่าเป็น VII Remake Part 2 ก็ได้) พร้อมเผยว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปี 2024

ก่อนหน้านี้ Square Enix รายงานว่าหุ้นของบริษัทได้ตกลง 30% จากจุดสูงสุดในปีนี้ ส่งผลลัพธ์ต้องสูญเสียมูลค่าตลาดไปเกือบ 2 พันล้านเหรียญฯ โดยนักวิเคราะห์ชี้ว่าสาเหตุที่หุ้นตกเพราะว่าผลงานเกม AAA ส่วนใหญ่ของ Square Enix ที่ผ่านมา ได้ทำประสิทธิภาพย่ำแย่แบบต่อเนื่อง ซึ่งแม้แต่ Final Fantasy XVII ที่มีกระแสตอบรับดีมาก และทำยอดขายดี ก็ยังไม่สามารถ “ตอบสนองความคาดหวังระดับสูง” ของบริษัทได้

 

 

ทำให้ตอนนี้ Final Fantasy กลายเป็นแฟรนไชส์หลักที่เป็นตัวแบก Square Enix เอาไว้ไม่ให้บริษัทต้องหกล้มซ้ำไปมากกว่านี้ แล้วเกม Final Fantasy VII Rebirth จะกอบกู้วิกฤต Square Enix ได้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

Final Fantasy VII Rebirth ลงในระบบ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา: Gematsu

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top