BY BOM
23 Apr 18 3:57 pm

Square Enix ตั้งเป้า Final Fantasy VII Remake คือ”การสร้างใหม่เพื่อให้ดีกว่าเดิม”

3 Views

หวังว่ารอบนี้จะไม่เอา Demo มาขาย

หากถามถึงสิ่งที่แฟน ๆ Final Fantasy รอกันในขณะนี้ไม่ใช่ DLC ฉากจบใหม่ของเกม FF XV แต่อย่างใด แต่คือการที่ Final Fantasy VII Remake ที่รอมาแล้ว 2 ปีนับตั้งแต่ประกาศเปิดตัวออกมาก็ยังไม่เห็นวี่แววหรือข่าวคราวของเกมมากนัก ได้ยินแต่เพียงข่าวคราวของการรับสมัครงานที่ออกมาเป็นครั้งครา ในรอบนี้นั้นข่าวคราวของการสมัครงานของทีมพัฒนานั้นออกมาอีกเช่นเดิม แต่กลับพิเศษกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา Square Enix ได้ประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมพัฒนาเกม FF VII Remake เพิ่มเติมในคราวนี้เป็นตำแหน่ง Battle Planner และ Level Planner โดยคำอธิบายงานของ Squar Enix นั้นน่าสนใจ

Square Enix นั้นกล่าวว่า FF VII นั้นออกมาเมื่อ 20 ปีก่อนและได้ทำยอดขาย 11 ล้านชุด เกมได้กลายเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของเราและเหล่าแฟนเกม ตอนนี้เวลาได้ผ่านมาถึง 20 ปีแล้วเราได้ประกาศการ Remake ตัวเกมไป ได้สร้างความตื่นเต้นและความคาดหวังให้แก่เหล่าแฟน ๆ อย่างมากทั่วทั้งโลก ดังนั้นเพื่อตอบแทนกับความคาดหวังเหล่านี้ FF VII Remake จะต้องสร้างขึ้นมาใหม่และจะต้องดีกว่าเวอร์ชั่นเดิมให้ได้

โดยการประกาศรับสมัครงานครั้งนี้นั้นออกมาจาก 1st Business Division ในส่วนงานของ Square Enix ที่มีหน้าที่ในการรับผิดชอบเกม Mobius Final Fantasy และ Final Fantasy VII Remake

จากคำกล่าวครั้งนี้ก็การันตีได้ว่าทางทีมงานนั้นกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาเกมอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าเราในฐานะ แฟน Final Fantasy คงต้องรอกันต่อไปอีกนาน ซึ่งสาวก PS4 นั้นได้เล่นกันอย่างแน่นอน ส่วนสาวกค่ายอื่นนั้นอาจจะต้องอดใจรออีกนิดเพราะอาจจะมีกรณีคล้ายกับ FF XV ที่ลงเครื่อง PS4 ก่อนแล้วลง Platform อื่นทีหลัง

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top