BY StolenHeart
22 Nov 19 9:50 pm

Square Enix จับมือ Centre Point เพื่อรณรงค์ให้ความรู้เรื่องเด็กไร้บ้านแก่สังคม

0 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งการร่วมมือระหว่างผู้พัฒนาเกมและองค์กรการกุศลเพื่อสิ่งดี ๆ ในโลกใบนี้ ซึ่งคราวนี้คิวของ Square Enix ที่จับมือกับองค์กรดูแลคนไร้บ้านในประเทศอังกฤษ

Square Enix ค่ายผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกม Life is Strange 2 ได้ประกาศจับมือกับทาง Centre Point องค์กรดูแลเหล่าผู้ไร้บ้านในประเทศอังกฤษและสหราชอาณาจักร เพื่อช่วยเหลือในด้านการรณรงค์ช่วยเหลือเหล่าผู้ไร้บ้านและผู้เยาว์ที่เผชิญกับปัญหาเหล่านี้

ทาง Square Enix กล่าวว่า การร่วมมือกับทาง Centre Point นี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถเผยแพร่ให้บุคคลทั่วไปได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นต่อเหล่าผู้ไร้บ้านผ่านทางสื่อต่าง ๆ ได้มากขึ้น เช่นในวิดีโอเกม เป็นต้น ซึ่งในกรณีนี้คือการนำเสนอผ่านทางวิดีโอเกมอย่าง Life is Strange 2 นั่นเอง

“Life is Strange เป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของชีวิตอันน่าสนใจในประเด็นที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมไปถึงช่วยสร้างความตื่นตัวและตระหนักรู้ให้กับเหล่าผู้เล่นวัยรุ่นในสังคมของพวกเรา” Jon Brooke หัวหน้าทีมของ Square Enix External Studios กล่าว “ใน Life is Strange 2 ก็มีการนำสนเอเรื่องราวของพี่น้อง Diaz ที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาด้วยตัวเอง นำเสนอปัญหาและสิ่งที่เหล่าเด็กไร้บ้านทั้งหลายต้องเจอในแต่ละวัน”

“พวกเรารู้ว่าแฟน ๆ ของ Life is Strange นั้นมีความหลงใหลในธีมของเกมและสิ่งที่จะได้เผชิญหน้า และการได้ร่วมมือกับองค์กรอย่าง Centre Point นั้นทำให้พวกเราคาดหวังไว้ว่าจะสามารถให้ข้อมูลและรับรู้ถึงสารที่เหล่าคนไร้บ้านเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือจากสังคมได้ง่ายขึ้นด้วย”

Paul Brocklehurst หัวหน้าทีมช่วยเหลือจาก Centre Point กล่าวว่า การได้เห็นเกมอย่าง Life is Strange 2 จากทาง Square Enix นั้นเป็นสิ่งที่น่าทึ่งอย่างยิ่ง และเชื่อมั่นว่าเรื่องราวในเกมที่เกี่ยวข้องกับเหล่าคนไร้บ้านนั้นจะช่วยให้ผู้คนรู้ซึ้งถึงปัญหานี้ได้มากขึ้น

ปัจจุบันนี้ปัญหาเหล่าเด็กไร้บ้านในประเทศอังกฤษถือเป็นปัญหาหลักที่แก้ไม่ตก เด็กไร้บ้านกว่า 73% ต้องหาที่ซุกหัวนอนตามที่นั่งต่าง ๆ ในเมือง และอีก 27% จะมีเต็นท์ไว้หลบซ่อน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องเผชิญร่วมกันก็คือการที่ไม่มีแหล่งพึ่งพิงเมื่อภัยมาถึงตัว อย่างเช่นบ้านพักนั่นเอง

ทาง Square Enix และ Centre Point ก็หวังว่าการรณรงค์ดังกล่าวนี้จะช่วยให้เหล่าเกมเมอร์และบุคคลทั่วไปตระหนักถึงปัญหานี้ต่อไปในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top