BY StolenHeart
27 Mar 19 8:35 am

Square Enix กำลังเจรจากับ Google เพื่อนำ Final Fantasy XIV มาลงให้ Stadia

3 Views

หลายคนน่าจะทราบกันดีว่าตอนนี้ Final Fantasy XIV นั้นเปิดให้เล่นเฉพาะบนระบบ PS4 และ PC เท่านั้น และไม่เคยมีแผนลงให้กับพลตฟอร์มอื่นมาก่อน แต่ในอนาคตดูเหมือนว่าทาง Square Enix อาจกำลังพิจารณานำเกมออนไลน์ยอดนิยมของตนไปลงให้กับแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Stadia อีกด้วย

รายงานจาก GameSpot ระบุว่า ในเวลานี้ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV อย่างคุณ Naoki Yoshida ได้ยืนยันกับพวกเขาแล้วว่ากำลังเจรจากับทาง Google และค่ายเกมอื่น ๆ เช่น Microsoft และ Nintendo ในการนำ Final Fantasy XIV มาลงให้กับระบบของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Stadia ที่ดูจะมีความเป็นไปมากที่สุด และอาจเปิดให้บริการผ่านทางหน้าร้านค้าของ Google ในเร็ว ๆ นี้

โดยในตอนนี้ทางคุณ Yoshida ยังไม่สามารถยืนยันอะไรเพิ่มเติมได้ เพราะยังอยู่ในช่วงการเจรจาเท่านั้น แต่จะรีบประกาศรายละเอียดให้ทราบทันทีเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนที่เขาต้องการให้เกม Final Fantasy XIV นั้นเข้าถึงคนทุกแพลตฟอร์มให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ปัจจุบันนี้มีผู้เล่น Final Fantasy XIV อยู่ทั่วโลกที่ 14 ล้านคน และทางคุณ Yoshida ก็คาดหวังว่าการเพิ่มแพลฟอร์มในการจัดจำหน่ายเกมนั้นจะช่วยให้ยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นได้ฟรีจนถึงเลเวล 35 ก่อนที่จะต้องเสียเงินซื้อค่า Air Time หรือส่วนเสริมอื่น ๆ ต่อไป

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางเราจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top