BY KKMTC
23 Apr 20 10:49 am

Source Code เกม CS:GO กับ TF2 ถูกแฮ็กแล้วนำไปปล่อยดาวน์โหลดใน 4Chan อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้เล่น

6 Views

PC Gamer รายงานว่า Source Code ของเกม Team Fortress 2 และ Counter-Strike: Global Offensive ของปี 2017-2018 ได้ถูกแฮ็กแล้วนำไปปล่อยให้ดาวน์โหลดในเว็บบอร์ด 4Chan ซึ่งสร้างความกังวลถึงความปลอดภัยของผู้เล่นที่มีความเสี่ยงอาจถูกแฮ็กโดยผู้ไม่ประสงค์ดี

แม้เป็น Source Code ที่ล้าสมัยแล้ว แต่กระทู้ subreddit ของ TF2 ชี้ว่าช่องโหว่ดังกล่าวสามารถทำให้เหล่าแฮ็กเกอร์เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานที่กำลังเล่น CS:GO กับ TF2 รวมถึงสามารถทำ remote code execution หรือการส่งโค้ดอันตรายอย่างไวรัสคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้เครื่อง PC ของผู้ใช้เสียหายร้ายแรงได้อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เซิร์ฟเวอร์บางเกมอย่าง Creators.TF และ Red Sun Over Paradise ประกาศออฟไลน์ชั่วคราว เนื่องจากเกรงกลัวว่าเซิร์ฟเวอจะถูกโจมตีโดยเหล่าแฮ็กเกอร์ และเพื่อความปลอดภัยของเกมมอร์ทุกคน

หลังจากนั้นไม่นาน Valve เริ่มทำการสืบสวนปัญหาดังกล่าวเบื้องต้น พบว่า Source Code ที่รั่วไหลออกมานั้น มาจากเกม CS:GO โดยมีโค้ดเก่า TF2 ติดพ่วงมาด้วย และยืนยันว่าโค้ดที่หลุดออกมานั้น ไม่ส่งผลอันตรายต่อเครื่อง PC เหมือนที่หลายคนแสดงความกังวลออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานจะสืบสวนปัญหาดังกล่าวต่อไป พร้อมทั้งแนะนำให้เล่นเซิร์ฟเวอร์แบบเป็นทางการ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้เล่นเอง

จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top