BY KKMTC
18 Dec 18 2:00 pm

Sony เผลอบอกจำนวนยอดผู้เล่นเกมทั้งหมดใน PS4 โดยไม่ได้ตั้งใจ

3 Views

เมื่อระบบ My PS Life ที่ทำขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นได้สร้างวิดีโอเล่าประสบการณ์ทั้งหมดใน PS4 เหมือนกับ Facebook แต่ Sony กลับแสดงข้อมูลจำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่ได้รับ Achievement จนเป็นเหตุให้ผู้เล่นสามารถคำนวณเลขจนกลายเป็นผลลัพธ์ยอดจำนวนผู้เล่นเกมทั้งหมดใน PS4 โดยบังเอิญ

อ้างอิงจาก Gamingbolt – Sony เพิ่งประกาศฟังค์ชั่นใหม่ที่เรียกว่า My PlayStation Life ที่ผู้เล่นสามารถสร้างวิดีโอคลิปเพื่อแชร์ประสบการณ์ในการเล่นเกมทั้งหมดที่ผ่านมาในเครื่อง PlayStation 4

แต่จนแล้วจนรอด ทีมงาน Sony ได้เผลอใส่ข้อมูลจำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่ได้รับถ้วยรางวัล Acheivement เป็นรูปแบบตัวเลขชัดเจน (ตัวอย่างเช่น มีผู้เล่นได้ถ้วยรางวัลนี้ 10 คน) ซึ่งทำให้เว็บไซต์ Gamestat ได้ปิ๊งไอเดีย นำตัวเลขจำนวนผู้เล่นทั้งหมดที่ได้รับ Achievement ตัวนี้แบบตัวเลขชัดเจน ไปคูณกับ 100 แล้วไปหารกับจำนวนผู้เล่นที่ได้ Achievement ในรูปแบบเปอร์เซ็นต์ ก็จะได้ผลลัพธ์เป็นยอดผู้เล่นเกมทั้งหมดในเครื่อง PS4

กรณียกตัวอย่างโดย Gamestat ได้กล่าวว่า นี่คือ Achivement จากเกม Fallout 76 ที่มีชื่อว่า “Photo Bomber” ได้บันทึกสถิติว่ามีผู้ที่ได้รับถ้วยรางวัลตัวนี้อยู่ที่ 33,764 คน (ข้อมูลจาก PlayStation Now) ซึ่งคิดเป็น 8.3% จากทั้งหมด 100% (ข้อมูลจาก PlayStation.com) แล้วนำตัวเลขมาคำนวณคณิตศาสตร์ง่าย ๆ เพียงแค่เอา 33,764 * 100 แล้วหารกับ 8.3% เท่ากับจำนวนผู้เล่นทั้งหมดของเกม Fallout 76 ใน PS4 มีทั้งหมดประมาณ 406,795 คน

ด้วยเทคนิคการคำนวณตัวนี้สามารถใช้ได้เกือบทุกเกม ทำให้เว็บไซต์ Gamestat ได้รวบรวมสถิติ นำมารวมกันเป็นรายชื่อเรียงลำดับเกมที่มียอดผู้เล่นเกมสูงสุดในแพลตฟอร์ม PS4 โดยอันดับแรกเป็นเกม Grand Theft Auto V มียอดผู้เล่นเยอะสุดอยู่ประมาณที่ 51,700,000 คน รองลงมาเป็น FIFA 18, FIFA 17, FIFA 16 และอื่น ๆ หลายเกม ซึ่งทีมงาน Gamestat กำลังอัปเดทรายชื่อเกมอย่างต่อเนื่อง

 

แต่อย่างไรก็ตาม สถิติเหล่านี้เป็นจำนวนยอดผู้เล่นที่ Active ทั้งหมด มิใช่จำนวนยอดขายเกมดีที่สุดใน PS4 แต่อย่างใด และผลลัพธ์ทั้งหมดไม่ใช่ตัวเลขที่เปิดเผยโดย Sony อย่างเป็นทางการ ฉะนั้นตัวเลขอาจจะมีการคาดเคลื่อนอยู่บ้าง ซึ่งถ้าหากใครสนใจสถิติยอดผู้เล่นเกมทั้งหมดใน PS4 ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Gamestat ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top