BY StolenHeart
30 Sep 18 3:37 am

Sony เผย ปีนี้จะไม่มีงาน Playstation Experience

9 Views

เพือนๆ เห็นพาดหัวข่าวนี้แล้วอย่าเพิ่งตกใจไป เพราะนี่เป็นคนละงานกับที่เพิ่งจัดในบ้านเราไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา งาน Playstation Experience ที่เราพูดถึงนั้นเป็นงานเปิดตัวเกมใหม่และโชว์ความคืบหน้าของเกมที่เปิดตัวไปแล้วของทาง Playstation ซึ่งปีนี้ทาง Sony ก็ยืนยันว่าจะไม่มีจัดอย่างแน่นอนแล้วครับ

โดยอ้างอิงจากช่วง Blogcast ของทาง Playstation Blog คุณ Shawn Layden ประธานของ Sony ฝั่งตะวันตกได้อธิบายว่า ในปีนี้พวกเขามีของใหม่ไม่เพียงพอที่สามารถนำมาโชว์จนกลายเป็ฯงานใหญ่ได้แบบในช่วงปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลื่อนงานนี้ออกไปก่อน

“Playstation Experience เป็นงานที่เราทำขึ้นมาต่อเนื่องถึงสี่ปีแล้ว โดยเริ่มจากการเฉลิมฉลองครบ 20 ปีของเครื่อง Playstation และเพราะแบบนั้นเราจึงเริ่มจัดงานที่พุ่งเป้าไปยังผู้บริโภค และเราก็ขยายสเกลของงานให้ใหญ่ขึ้นในปีถัดมา และมันก็กลายเป็นที่ ๆ เรานำข่าวดีมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับทราบกัน และเพื่อใกล้ชิดกับเกมเมอร์หน้าใหม่มากขึ้นด้วยเกมใหม่ของเราที่อาจจะเปิดตัวไปแล้วในงาน E3 ที่ผ่านมา”

“สำหรับปี 2018 ผมรู้ว่าบางคนอาจจะรู้สึกผิดหวัง แต่เราก็ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่จัดงาน Playstation Experience ด้วยเหตุผลที่ว่า เราไม่มีของที่จะมาโชว์มากพอ หลายโปรเจคตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังพัฒนาแต่ก็ก้าวหน้ามาก และในตอนนี้เรามี Spider-Man และในปี 209ช19 เราก็จะมีเกมอย่าง Dreams และ Days Gone แต่เราก็ยังมีไม่มากพอที่จะดึงคนมาร่วมงานกับเราได้ที่อเมริกาสักแห่ง เราไม่อยากให้ตั้งความคาดหวังไว้สูงและไม่สามารถทำได้ มันเป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ยาก แต่เราได้พิจารณาแล้วว่าปีนี้จะไม่จัดงาน Playstation Experience ครับ”

ถึงแม้จะน่าเสียดาย แต่ทาง Sony ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะดไม่จัดงานในปีนี้ ก็หวังว่าในปีหน้าทาง Sony จะกลับมาจัดงานครั้งใหม่ที่อลังการยิ่งกว่าเดิมให้แฟนเกมได้เห็นกันอีกครั้งหนึ่งนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top