BY KKMTC
25 Jun 20 1:10 pm

Sony เปิดตัว Bug Bounty Program ให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมตรวจหาช่องโหว่ของ PS4

5 Views

Geoff Norton ฝ่ายผู้อำนวยการด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ใน Sony ประกาศเปิดตัว Bug Bounty Program พร้อมเชิญชวนคนที่สนใจสามารถเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว เพื่อสืบหาช่องโหว่ของ PlayStation 4

เดิมที Bug Bounty Program จะเปิดให้เฉพาะนักวิจัยภาคเอกชนเท่านั้น แต่ครั้งนี้ ทาง Sony ได้จับมือร่วมกับกลุ่ม HackerOne พร้อมเปิดโปรแกรมดังกล่าวให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ เพื่อ “วิจัยด้านความปลอดภัย, ผู้เล่นเกม และคนอื่น ๆ”

หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ HackerOne ทางวิศวกรของ PlayStation สนใจที่จะรับรายงานปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ PlayStation 4 ต่าง ๆ เช่นฮาร์ดแวร์, ระบบปฏิบัติการ, อุปกรณ์ และ PlayStation Network โดยผู้ใดรายงานปัญหาบั๊ก PS4 ที่มีความสำคัญต่ำ จะเริ่มต้นรับเงินรางวัลที่ 500 เหรียญฯ และหากพบบั๊กชนิดร้ายแรงอาจจะได้รับเงินสูงสุดที่ 50,000 เหรียญฯ

ส่วนการรายงานปัญหาในส่วนของ PlayStation Network ผู้ใดรายงานบั๊กที่มีความสำคัญต่ำจะเริ่มต้นรับเงินรางวัลที่ 100 เหรียญฯ และหากพบบั๊กชนิดร้ายแรงอาจจะได้รับเงินสูงสุดที่ 3,000 เหรียญฯ

PlayStation 4

บริษัท Apple, Google และ Netflix เริ่มมีการเปิดรับสมัครให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าร่วม Bug Bounty Program แล้ว จึงไม่แปลกใจนักที่ทาง Sony จะทำเริ่มต้นโปรแกรมดังกล่าว เพื่อค้นหาบั๊กที่หลงเหลือในเครื่อง PS4 และ PlayStation Network

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top