BY KKMTC
20 Sep 19 2:42 pm

Sony อาจสนใจดึงทีมพัฒนาเกมชาวเอเชีย เพื่อตีตลาดเกมทั่วเอเชียในอนาคต

1 Views

ฝ่ายประธาน Sony ของประเทศญี่ปุ่น เผยว่าสนใจอยากจะดึงทีมพัฒนาเกมชาวเอเชีย เพื่อตีตลาดอุตสาหกรรมเกมให้ครอบคลุมทั่วโซนเอเชียยิ่งขึ้นในอนาคต

เจ้าสำนักเกม GameWatch สัมภาษณ์กับคุณ Shuhei Yoshida ฝ่ายประธาน Sony ของประเทศญี่ปุ่นในงาน Tokyo Game Show 2019 เขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ค่อยได้เห็นทีมพัฒนาเกมสัญชาติเอเชีย, สหรัฐฯ กับยุโรป มาจับมือพัฒนาเกมร่วมกันสักเท่าไหร่นัก ซึ่งเขาคาดหวังว่าจะได้เห็นนักพัฒนาเกมทั้งสามภูมิภาค มาร่วมสร้างเกมด้วยกันในอนาคต เพื่อสามารถตีตลาดเกมโซนเอเชียอย่างเต็มกำลัง

SIE Worldwide Studios ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทในการสร้างเกมอย่างจริงจังในฐานะผู้จัดจำหน่าย และผมคิดว่าการที่เหล่านักพัฒนาเกมญี่ปุ่น, สหรัฐฯ กับยุโรป มาร่วมพัฒนาเกมด้วยกันเป็นสิ่งที่หาเจอยากมาก

ก็เป็นไปได้ที่เหล่านักพัฒนาเกมชาวเอเชียจะมาร่วมทำงานกับเราในอนาคต และเมื่อรวมตัวกันสำเร็จแล้ว เราเริ่มคิดที่จะสนใจพัฒนาเกมเพื่อตีตลาดชาวเอเชียอีกด้วย

– Shuhei Yoshida

หลังจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ก็สังเกตว่าทีมงาน Sony เริ่มให้ความสนใจตีตลาดเกมให้ครอบคลุมทั่วโซนเอเชียยิ่งขึ้น โดยช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา ทีมงาน Sony ได้เข้าร่วมงาน ChinaJoy 2019 ซึ่งเป็นมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศจีน และปี 2018 Sony ก็เคยจัดงาน Playstation Experience 2018 SEA ที่ประเทศไทย

Sony PlayStation เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมทั่วโลก รวมถึงช่วงเวลาปัจจุบัน อุตสาหกรรมเกมของประเทศจีนก็ยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ Sony จะเริ่มหันมาตีตลาดฝั่งเอเชียมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอเชียที่ไม่ว่านั่น ไม่ใช่เพียงแค่ประเทศญี่ปุ่น, จีน หรือเกาหลีใต้ แต่รวมถึงประเทศฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย กับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วยครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top