BY KKMTC
17 Dec 18 12:47 pm

Sony ลบคลิปสาธิตการใช้งาน Family Management ใน PS4 หลังผู้เล่นไม่พอใจกับนโยบายเซนเซอร์

9 Views

อัปเดท: Sony กลับมาเผยแพร่วีดีโอคลิปสาธิตการใช้งาน Family Management อีกครั้ง (สามารถรับชมได้ ที่นี่)

นโยบายเซนเซอร์ตัวใหม่ของ Sony ยังคงทำให้สาวกรู้สึกเดือดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกมเมอร์หลายคนได้ออกโรงต่อต้านระบบเซนเซอร์ตัวใหม่ของ Sony ด้วยการถล่มคอมเม้นท์กับ Dislike ตัววีดีโอบอกวิธีใช้งาน Family Management ใน PS4 จนต้องสั่งลบหรือระงับการเผยแพร่ชั่วคราวกันเลยทีเดียว

PlayStation

อ้างอิงจาก Sakaku Complex (NSFW) – ในช่วงวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Sony ได้สั่งระงับการเผยแพร่วิดีโอการสาธิตวิธีใช้งานระบบ Family Management ในเครื่อง PlayStation 4 ชั่วคราว หลังจากผู้เล่นหลายคนถล่มคอมเม้นท์บ่นถึงนโยบายการเซนเซอร์เกมตัวใหม่ที่รัดกุมจนเกินไปจนส่งผลกระทบต่อทีมผู้พัฒนาเกมฝั่งญี่ปุ่น โดยเฉพาะเกมอนิเมะที่เซนเซอร์จนแทบไม่เหลืออะไรเลย และส่งผลกระทบต่อผู้พัฒนาเกมญี่ปุ่นหลายราย

PS4โดยในคลิปจะเป็นสาธิตระบบ Family Managemet สำหรับผู้ปกครอง เพื่อที่พ่อแม่จะสามารถควบคุมเด็กให้เลือกเล่นเกมตามความเหมาะสม หรือจัดตั้งเวลาจำกัดในการเล่นเกมได้ ในขณะที่เป็นวิดีโอ Tutorial ทั่วไป แต่เพิ่มเติมคือในช่องคอมเม้นท์กลับดุเดือดเป็นอย่างมาก เพราะว่ามีสาวกกับแฟนเกม Sony มากมาย แสดงความไม่พอใจถึงนโยบายการเซนเซอร์เกมที่เข้มงวด และถล่มกด Dislike ไปแล้วถึงประมาณ 1,500 ครั้ง โดยคอมเม้นท์ต่าง ๆ มีตัวอย่างดังนี้

“ไม่มั่นใจว่าจะพูดอะไรกับ Sony ดี แต่ทุกคนบอกว่าระบบเซนเซอร์เนื้อหาของคุณมันห่วยแตกซะไม่มี และคลิปนี้เป็นการบอกว่าพวกคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการโฆษณา PR อีกด้วย” – Snugs Mchuggsly

“จะมีระบบ Family Management ไปทำไมในเมื่อคุณก็เซนเซอร์เนื้อหาเกมอยู่ดี?” – N1ce Dreams

“ว้าว Sony ในเมื่อต้องเซนเซอร์เกมอนิเมะจากญี่ปุ่น? แล้วทำไมเกมเนื้อหาผู้ใหญ่สำหรับฝั่งตะวันตกกลับปล่อยรอดล่ะ?” – Domnik Ogas

ก็ต้องรอดูว่านโยบายเซนเซอร์ของ Sony จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ก็แน่นอนว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะต้องรู้ไปถึงหูของสำนักงานใหญ่ของ Sony เพราะถือว่าเป็นฟีดแบคขนาดยักษ์ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะมองข้ามครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top