BY Zreast
14 Apr 21 12:49 am

Sony ลงทุนเพิ่มให้กับ Epic Games เป็นจำนวนเงิน 200 ล้านเหรียญฯ

7 Views

Epic Games สามารถระดมเงินทุนเพิ่มได้ถึง 1,000 ล้านเหรียญฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากล่าสุด Sony Group Corporation เพิ่มเงินลงทุนมาอีกเป็นจำนวน 200 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 6,300 ล้านบาท

ทางด้าน Epic Games กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“การลงทุนครั้งนี้ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 บริษัทใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น และส่งเสริมพันธกิจที่มีร่วมกัน นั่นก็คือการเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี, สื่อบันเทิง และบริการออนไลน์ที่จะเชื่อมโยงผู้คนเอาไว้จากทุกที่”

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020. Sony ลงทุนกับทาง Epic Games ไปก่อนแล้วเป็นจำนวน 250 ล้านเหรียญฯ ทำให้ได้เข้ามาถือหุ้นส่วนน้อยของทางบริษัท โดยนอกเหนือจาก Sony ก็ยังมีรายนามผู้ถือหุ้นยิบย่อยอีกมากมายเช่นกัน

Tim Sweeny ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Epic Games กล่าวในแถลงการณ์ ว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยให้เกมอย่าง Fortnite, Rocket League และ Fall Guys สามารถสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นมากขึ้น อีกทั้งยังเสริมพลังให้กับเหล่านักพัฒนา และนักสร้างสรรค์ที่ใช้ซอฟต์แวร์อย่าง Unreal Engine, Epic Online Services และ Epic Games Store เช่นกัน

ปัจจุบัน Epic Games มีมูลค่ากว่า 28,700 ล้านเหรียญฯ แล้ว ขณะที่ข่าวคราวอื่น ๆ ในช่วงนี้ ก็มีข้อมูลเปิดเผยออกมาเพิ่มเติมว่า Epic Games Store ขาดทุนในช่วง 2 ปีให้หลังเป็นมูลค่าถึง 454 ล้านเหรียญฯ แต่บริษัทก็ยังคาดการณ์ว่าจะเริ่มทำกำไรได้จากบริการนี้ภายในปี 2023

ที่มา : Gematsu

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top