BY KKMTC
10 Jul 20 11:00 am

Sony ประกาศเข้าลงทุน Epic Games ถึง 250 ล้านเหรียญฯ

2 Views

Sony ได้ประกาศมอบเงินลงทุนให้บริษัท Epic Games ถึง 250 ล้านเหรียญฯ ซึ่งนับเป็นการให้สัดส่วนลงทุนที่ 1.5% กับ Epic Games โดยการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการเปิดทางให้ Sony และ Epic Games สามารถเพิ่มความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ได้มากขึ้น

Epic Games กล่าวในแถลงการณ์ว่าเงินลงทุนก้อนนี้ จะถูกนำไปใช้เพื่อผสมผสาน “สินทรัพย์และเทคโนโลยีความบันเทิงชั้นนำของ Sony และพัฒนาแพลตฟอร์มความบันเทิงทางโซเชียล กับระบบนิเวศดิจิทัลของ Epic เพื่อสร้างประสบการณ์ใช้งานแก่ผู้บริโภคกับผู้สร้างผลงานแบบไม่เหมือนใคร

โดย Kenichiro Yoshida ฝ่าย CEO และประธานใน Sony Corporation กล่าวว่า..

ด้วยเทคโนโลยีอันทรงพลังของ Epic ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกราฟิกที่กลายเป็นเกมเอนจินระดับแนวหน้าของวงการอย่าง Unreal Engine หรือนวัตกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่มีตัวอย่างไหนที่ดีไปกว่าการรับประสบการณ์ความบันเทิงที่ปฏิวัติวงการอย่าง Fortnite

การลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการเปิดทางให้พวกเราได้มีโอกาสจับมือกับ Epic เพื่อมอบความสุข และนำคุณค่ามาสู่ผู้บริโภคกับอุตสาหกรรมในวงกว้างที่ไม่เพียงมีแต่ในวิดีโอเกมอย่างเดียว

ส่วน Tim Sweeney ผู้บริหารสูงสุดของ Epic Games ระบุว่าการร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์เหมือนกัน คือการนำเทคโนโลยี 3D แบบเรียลไทม์ มาพัฒนาเพื่อใช้ร่วมกับการเล่นเกม ภาพยนตร์ ดนตรี รวมถึงสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่เปิดกว้างและเข้าถึงได้มากขึ้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top