BY StolenHeart
31 Jul 18 11:29 pm

Sony คาดการณ์ เครื่อง Playstation 4 จะขายได้ถึง 96 ล้านชุดภายในมีนาคมปีหน้า

2 Views

ใกล้หลักไมล์ 100 ล้านชุดเข้าไปทุกที

เรียกได้ว่ายังคงเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ขายดีมากในยุคนี้จริงๆสำหรับ Sony Playstation 4 ที่ก่อนหน้านี้ได้ทำสถิติ ขายไปได้ถึง 80 ล้านเครื่องเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และแน่นอนว่าทาง Sony เองก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่จำนวนที่เท่านี้แน่นอน เพราะพวกเขาตั้งเป้าไว้ว่า เครื่อง PS4 จะสามารถทำยอดขายได้ไปถึง 96 ล้านชุดในเดือนมีนาคมปีหน้านี้ครับ

จากรายงานในการประชุมงบประมาณช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018 นั้น ทาง Sony รายงานว่าในช่วงครึ่งปีแรกนั้น เครื่อง PS4 ขายได้เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรกที่ 3.2 ล้านชุดทั่วโลก ซึ่งทำให้ยอดขายรวมในตอนนี้อยู่ที่ 82.2 ล้านชุดในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาหลังจากที่สามเดือนที่แล้วทำไว้ที่ 79 ล้านชุด ซึ่งแปลว่ายอดขายโดยรวมลดลงที่ประมาณ 100,000 แบบปีต่อปี ซึ่งเป็นเหตุที่ยอมรับได้จากการที่ช่วงอายุของแพลตฟอร์มมาสู่ช่วงท้ายแล้ว

นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ด้วยยอดขายของซอฟท์แวร์ต่างๆทางออนไลน์นั้นทำให้บริษัทสามารถทำยอดไปได้ถึง 472.1 พันล้านเยน ซึ่งเป็นยอดที่เพิ่มขึ้นมาถึง 83.5 พันล้านเยน ซึ่งก็มีผลจากช่วงโปรโมชั่นลดราคาเกมนั้นเอง และยอดโดยรวมนั้นมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

โดยสาระสำคัญอีกข้อของรายงานฉบับนี้ก็คือทาง Sony ได้คาดการณ์ว่า ยอดส่งออกเครื่อง PS4 นั้นเพิ่มขึ้นเป็น 17 ล้านชุด เพิ่มขึ้นมาจากเดิมที่ 16 ล้านชุด และนั้นทำให้พวกเขาคาดการณืว่า ยอดขายจะพุ่งขึ้นไปแตะที่ 96 ล้านชุดในสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้านี้แน่นอน

เรียกได้ว่าแม้ยอดขายรวมจะยังห่างจากเครื่องเจนเก่าอยู่ แต่ก็ขยับเข้ามาใกล้เรื่อยๆแล้ว โดยยอดขายรวมของเครื่อง Playstation 3 ในเจนที่แล้วทำไปได้ที่ 86.90 ล้านชุด ซึ่งถือว่าใกล้เคียงมากๆแล้วครับ

ที่มา: Dualshocker, Vgchartz

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top