BY StolenHeart
11 Oct 18 4:39 am

Sony คอนเฟิร์ม ฟังก์ชั่นการเปลี่ยนชื่อของ PSN จะมาในต้นปี 2019

3 Views

หลังจากที่ก่อนหน้ามีแหล่งข่าววงในแจ้งเข้ามาว่าทาง Sony จะเปิดให้ผู้ใช้งาน Playstation Network สามารถเปลี่ยนชื่อได้แล้วในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งถือเป็นเป็นข่าวดีอย่างที่สุดสำหรับคนที่เคยต้องตั้งชื่อบางชื่อแบบไม่เต็มใจ และตอนนี้ทาง Sony ก็ได้ยืนยันแล้วว่าฟังก์ชั่นการเปลี่ยนชื่อนี้จะมาในปี 2019 นี้ครับ

Sony PlayStation

Sony ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทาง Blog ของ Playstation ว่า Preview Program testing ในการเปลี่ยนชื่อนั้นกำลังจะเริ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยการเปลี่ยนชื่อนั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่ครั้ง $10 หรือประมาณ 320 บาท แต่ถ้าหากเป็นผู้ใช้งานที่เติม Playstation Plus ไว้จะลดราคาเหลือ $5 หรือประมาณ 165 บาท และเมื่อเลือกเปลี่ยนชื่อแล้ว ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะโชว์ชื่อเก่าก่อนเปลี่ยนไว้ได้ด้วย เพื่อที่เพื่อน ๆ ยังสามารถค้นหาเราได้อยู่

กระนั้นทาง Sony ก็ยังบอกว่าอาจจะมีปัญหากับบางเกมที่ไม่สนับสนุนระบบนี้อยู่บางส่วนจนอาจจะทำให้เกิดอาการเกมล่มได้ แต่ถ้าหากเป็นเกมที่วางจำหน่ายหลังวันที่ 1 เมษายน 2018 จะไม่มีปัญหานี้ ซึ่งถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น ผู้ใช้งานก็สามารถกลับไปใช้ชื่อเก่าได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่ม

โดยหลังจากนี้ชื่อของผู้ใช้งานจะล็อคติดกับตัวเลขแทนที่จะเป็นตัวอักษรเหมือนในสมัยก่อน ซึ่งทาง Sony เคยบอกไว้ว่าต้องใช้เวลานานในการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากความซับซ้อนของระบบที่อิงกับตัวอักษร ส่วนกำหนดการนั้นจะเริ่มในช่วงต้นปี 2019 นี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top