BY StolenHeart
5 Oct 18 3:29 am

ผู้ใช้งาน Playstation Network จะสามารถเปลี่ยนชื่อ Username ได้ในเร็ว ๆ นี้

6 Views

นับเป็นข่าวดีที่สุดในรอบหลายปีสำหรับชาว Playstation ที่อาจจะต้องทนทรมานกับการเปลี่ยนชื่อ Username ไม่ได้มาเป็นเวลานาน เพราะตอนนี้มีข่าวจากแหล่งที่น่าเชื่อถือยืนยันมาว่า ผู้ใช้งาน Playstation Network จะสามารถเปลี่ยนของตัวเองได้แล้วในเร็ว ๆ นี้

เว็บไซด์ Kotaku รายงานว่า จากแหล่งข่าวที่คลุกคลีกับวงในของ Sony ระบุว่าจากข้อมูลที่ได้รับมาของสตูดิโอผู้พัฒนาเกมสามแห่ง ที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับระบบ PS4 ที่จะมีการเปลี่ยนระบบจากที่ ID ของผู้ใช้งานจะยึดกับชื่อเป็นหลัก จะเป็นมาเป็นการยึดโยงกับตัวเลขเฉพาะของแต่ละ User แทน ซึ่งก็แปลว่าจะมีการอนุญาตให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนชื่อได้ แต่อีกแหล่งข่าวจากทาง VG247 ได้อ้างว่า ถ้าหากชื่อที่เปลี่ยนนั้นไม่เหมาะสมก็จะถูกเปลี่ยนกลับเป็นชื่อเดิมได้

Playstation

โดยฟังก์ชั่นการเปลี่ยนในระบบ PSN นี้เป็นสิ่งที่หลายคนเรียกร้องกันมานานมากหลายปี แต่ Sony ก็ไม่เคยปริปากหรือพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งต่างจากในระบบ Xbox Live ที่ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนชื่อได้อย่างอิสระโดยมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนนอกเหนือจากครั้งแรกอยู่ที่ $10 หรือประมาณ 330 บาท ซึ่งในเวลานี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่าทาง Sony จะคิดค่าใช้จ่ายหรือไม่อย่างไร ซึ่งจะเป็นจริงหรือไม่ก็ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top