BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Sep 17 1:26 pm

Skyrim อัพเดทใหม่เพิ่มโหมดเอาชีวิตรอด

30 Views

The Elder Scrolls 5: Skyrim Special Edition เตรียมปล่อยเนื้อหาโหมดใหม่เอาใจแฟนเกมที่ชื่นชอบความท้าทายอีกระดับ 

โหมดการเอาชีวิตรอดตัวใหม่หรือ Survival Mode ของเกม The Elder Scrolls 5: Skyrim Special Edition  นั้นจะถูกปล่อยออกมาผ่าน Creation Club ของค่าย Bethesda โดยจะปล่อยให้โหลดกันมาเล่นได้ทุกเครื่องทั้ง Console และ PC

เงื่อนไขสำคัญคือตัว Survival Mode จะถูกปล่อยให้โหลดมาเป็นเจ้าของกันฟรีๆ “ในสัปดาห์แรก” เท่านั้น หลังผ่านสัปดาห์แรกไปตัว Survival Mode จะออกวางขายผ่าน Creation Club ทำให้ใครที่อยากจะได้หลังจากนี้ต้องเสียเงินซื้อมาเล่นกัน โดย ณ ตอนนี้ทาง Bethesda ยังไม่ได้ระบุราคาวางขายของ Survival Mode ออกมา

ในโหมดใหม่นัั้นผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับความหนาวเย็นในดินแดน Skyrim รวมไปจนถึง “ความหิว” และ “ความเหนื่อยล้า”  โดยในโหมดนี้ผู้เล่นจำเป็นต้องทานอาหารและพักผ่อนเป็นระยะ

ขณะเดียวกันชุดเกราะแต่ละชุดก็มีค่าความอบอุ่นที่แตกต่างกันออกไป โดยผู้เล่นจำเป็นต้องใช้คบเพลิง ชุดที่อบอุ่น รวมไปจนถึงอาหารประเภทซุบเพื่อต่อสู้กับความหนาวเย็น โดยพื้นที่แต่ละเขตในดินแดน Skyrim ก็มีความหนาวเย็นที่แตกต่างกัน

ผู้เล่นยังไม่สามารถใช้ระบบ Fast Travel ได้ในโหมดนี้และการเพิ่มระดับ Level ตัวละครก็ทำได้เฉพาะในตอนนอนหลับเพียงเท่านั้น

ใครที่สนใจความท้าทายในรูปแบบใหม่หรือเป็นแฟนเกม Skyrim ตัวจริงก็เตรียมโหลด Survival Mode กันได้ในช่วงสัปดาห์หน้าครับ หรือใครอยากทดสอบกันตั้งแต่ตอนนี้ ตัว Survival Mode มีให้ลองกันบนระบบ PC ในรูปแบบ Beta ผ่านทาง Steam 

ส่วนกำหนดการปล่อยของตัว Survival Mode ฉบับเต็มจะอยู่ในช่วงต้นเดือน ตุลาคม นี้ ครับ

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top