BY Aisoon Srikum
15 Oct 19 4:07 pm

Sjokz พิธีกรสาวเกม LoL ชื่อดังถูกส่งข้อความก่อกวนใน Direct Message บน Instagram

10 Views

ชาวซัมมอนเนอร์หรือผู้เล่น League of Legends หลายคน น่าจะรู้จัก Eefje Depoortere หรือ Sjokz เธอเป็นพิธีกรฟรีแลนซ์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากเกม League of Legends มาตั้งแต่ปี 2013 และมีส่วนร่วมกับหลาย ๆ รายการของเกม LoL ที่จัดขึ้นในโซนยุโรป

Sjokz เริ่มสายงานพิธีกรของเธอครั้งแรกในงาน EU LCS เมื่อปี 2013 ก่อนที่เธอจะมีชื่อเสียงขึ้นมาจากการเข้าเป็นพิธีกรงาน Worlds ของเกม League of Legends ในปีนั้น ๆ ในรอบท้าย ๆ นั่นทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา และเริ่มไปเป็นพิธีกรให้เกมอื่น ๆ ด้วยเช่น Counter Strike

เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นนี้ เธอได้เปิดเผยภาพข้อความที่เธอได้รับจากระบบ Direct Message บน Instagram โดยเธอได้โพสต์ลงบน Twitter ของเธอถึงข้อความอันเกรี้ยวกราดและรุนแรง

จากภาพจะเห็นได้ว่าคนคนนี้ส่งข้อความมาหาเธอก่อนในวันที่ 15 กันยายน โดยเป็นข้อความให้กำลังใจปกติทั่วไป และคาดหวังว่าจะได้เห็นเธอเป็นพิธีกรในงาน LEC และงาน Worlds ที่จะจัดขึ้นภายในปีนี้ แต่ล่าสุดข้อความที่เธอได้รับกลับเปลี่ยนไปเป็นอีกแบบนึง โดยเป็นข้อความการด่าทอที่ค่อนข้างหยาบคาย (ให้แปลแบบซอฟต์ ๆ ก็ประมาณว่าด่าเธอว่าเป็นผู้หญิงเลวของยุโรป เป็นขยะ ฯลฯ)

แม้ว่าจะไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sjokz ได้รับข้อความนี้ แต่ก็ใช่ว่าเธอจะรับมันได้ทุกครั้ง แน่นอนว่าการเป็นคนที่มีชื่อเสียงก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอแบบนี้ ก็หวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ทำร้ายจิตใจของเธอมากจนเกินไปนัก

Aisoon Srikum

Back to top