BY BOM
10 Jul 18 2:12 pm

Shroud โดนแบนใน PUBG 30 วัน เหตุร่วมทีมกับคนใช้โปร

10 Views

โปรเพลเยอร์เจอโปรแกรมเมอร์

เรื่องปัญหาของการใช้โปรแกรมช่วยเล่นนั้น เหมือนจะเป็นปัญหาธรรมดาของชาว PC ที่เล่นเกม Multiplayer ที่ต้องเจอเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่าง Player unknown’s Battleground หรือ PUBG ที่แฮกเกอร์นั้นแทบจะพบเจอกันเป็นประจำทุกตา ไม่เว้นแม้กระทั้ง Steamer ที่เจอกับแฮกเกอร์เป็นประจำ แต่คราวนี้พีคกว่านั้นคือรอบนี้เจอกับคนขายโปรแกรมโกง

Shroud กับ Wudo สองคู่หูคู่เกรียนของสตรีมเมอร์เกม PUBG ได้เล่นแมตช์ ๆ แต่แล้วระหว่างการเล่นนั้นเขาได้ไปพบเจอกับคนขายโปรแกรมช่วยเล่น ซึ่งพวกเขาได้จับทีมกับและเล่นด้วยกันไปสักพัก ทำให้เหล่าคนดูหลาย ๆ คนถึงกับตั้งคำถามว่าเหตุไฉน คนดังระดับ Shround ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคนและ Wudo เจ้าของวลี ” Wadu Hek” ถึงเล่นกับแฮกเกอร์ที่ทำลายความสนุกของคนอื่น แต่แฮกเกอร์คนนี้เป็นมากกว่าแฮกเกอร์ทั่วไปเพราะว่าคนเป็นคนขายโปรแกรมโกง โดยเขาได้เผยสาเหตุว่าทำไมถึงขายโปรแกรมโกงว่า “ผมขายโปร PUBG เพื่อเลี้ยงปากท้อง” ซึ่งเกมก็ดำเนินไปจนจบ

https://youtu.be/ukssb3m4_oo

แต่เมื่อจบเกม Shroud และ Wudo ทั้งคู่ถูกแบนเป็นเวลา 30 วันเนื่องจากจับคู่กันในโหมด Solo  ชาว Reddit เองก็แบ่งแยกเป็นสองฝั่ง โดยฝั่งหนึ่งก็เหตุว่าโทษที่แบนสมควรแล้วเพราะว่าพวกเขาไม่ใด้ใช้โปรแกรมโกง แต่ยังมีอีกหลายคนที่สนับสนุนให้แบนหนักกว่านี้เนื่องจากเป็นการส่งเสริมการใช้โปรแกรมโกง ลามไปถึงการโจมตี Bluehole ที่ว่าทำไมเกมของพวกเขาถึงยังขจัดโปรไม่หมดเสียที

pubg shield

เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปหรือว่าโทษแบนของทั้งสองคนนี้จะเพิ่มขึ้นจากการแบน 30 วันเป็นการแบนถาวรแบบการใช้โปรแกรมโกงทั่วไป ก็ลองมาแสดงความคิดเห็นกันได้เลย

ที่มาของข่าว:kotaku.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top