BY StolenHeart
16 Apr 20 12:01 am

Selena Gomez ฟ้องบริษัทพัฒนาเกมมือถือกว่า 10 ล้านเหรียญ หลังนำรูปลักษณ์ของเธอไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

4 Views

การฟ้องร้องในวงการเกมถือเป็นรื่องปกติที่พบเห็นได้อยู่ตลอดในวงการเกม ทั้งจากผู้พัฒนาเกมด้วยกันหรือดาราผู้มีชื่อเสียงที่ได้รับความเสียหายจากการแอบอ้างในรูปแบบต่าง ๆ ล่าสุดนี้ก็เป็น Selena Gomez นักร้องสาวชื่อดังที่ยื่นเรื่องฟ้องบริษัทเกมมือถือแห่งหนึ่งเป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

รายงานจากเว็บไซต์ Variety ระบุว่า Selena Gomez นักร้องสาวดังได้ดำเนินการฟ้องร้องบริษัท Guangzhou Feidong Software Technology Co ผู้พัฒนาเกม Clothes Forever – Styling Game และผู้ถือลิขสิทธิ์อย่าง  MutantBox Interactive Limited จากประเทศอังกฤษ ที่เปิดให้ดาวน์โหลดใน App Store ของ Apple ที่เป็นเกมแนวกาชาที่ผู้เล่นต้องจ่ายเงินเพื่อสุ่มของในราคาตั้งแต่ $0.99 ไปจนถึง $99.99 เพื่อหาชุดมาแต่งตัวให้กับคนดัง

ซึ่งหนึ่งในภาพโปรโมทของเกมนั้นมีการนำรูปของ Selena Gomez ที่ถ่ายในนิตยสาร Flare Magazine มาใช้โดยแทบไม่ได้ดัดแปลงแปลงเลย เรียกว่าเห็นภาพแล้วก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นเธอ ทำให้ทาง Selena และทีมทนายความยื่นเรื่องสั่งฟ้องเป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 320 ล้านบาทไทย ซึ่งในสำนวนสั่งฟ้องนั้นระบุว่า ตัวของ Gomez นั้นระมัดระวังเกี่ยวกับสื่อที่มีตัวเธอเข้าไปข้องเกี่ยวมาก และสิ่งที่ทางบริษัทเกมทำโดยไม่ขออนุญาตนั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

ส่วนผลการฟ้องร้องจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top