BY StolenHeart
3 Aug 20 10:04 pm

Sega Akihabara เตรียมปิดร้านสาขาสองในวันที่ 30 สิงหาคม หลังเปิดให้บริการมา 17 ปีเต็ม

3 Views

ธุรกิจเกมตู้หรืออาร์เคตเกมของญี่ปุ่นนั้นซบเซาลงอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว แม้จะยังมีเหล่าผู้เล่นเดนตายหลายคนที่ยังชื่นชอบการเล่นเกมตู้ แต่การมาของไวรัส COVID-19 ทำให้ธุรกิจเหล่านี้ต้องปิดตัวลงเร็วขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดนี้ทาง Sega ก็มีมติเตรียมปิดร้านเกมอาร์เคตในย่าน Akihabara ในสิ้นเดือนนี้แล้ว

Twitter Arcade Otaku รายงานว่า ร้านเกมอาร์เคต Sega Akihabara ตึกหมายเลขสองหรือ Akihabara Gigo ได้ติดประกาศไว้ว่า ทางร้านจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ซึ่งร้านดังกล่าวนี้ถือเป็นร้านเกมตู้ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีที่ได้เดินทางไปญี่ปุ่น เนื่องจากอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Akihabara เพียงแค่สองนาทีเท่านั้น และยังเป็นสถานที่นัดพบที่หาได้ง่าย และยังเปิดให้บริการโดยไม่มีหยุดมาร่วม 17 ปีด้วยกัน

แม้สาเหตุที่แท้จริงในการปิดให้บริการจะไม่ได้ถูกเผยออกมา แต่ในเวลานี้หลายคนก็คงทราบกันดีว่า ธุรกิจเกมตู้ในตอนนี้ซบเซาลงเนื้องจากนโยบายในด้าน Social Distancing ที่หลายคนพยายามไม่สัมผัสกับผู้อื่นเพื่อป้องกันการติดไวรัส และในตอนนี้ยอดผู้เชื้อไวรัส COVID-19 ในญี่ปุ่นเองก็เพิ่มสูงขึ้นมาก การปิดกิจการเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายจึงเป็นตัวเลือกที่น่าจะดีกว่านั่นเองครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top