BY StolenHeart
29 Dec 21 8:31 pm

Sega เผย Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown ทำยอดขายได้ดีเกินคาดในญี่ปุ่น พร้อมวางแผนใหม่ในอนาคตให้ซีรีส์นี้ต่อไป

7 Views

เป็นอีกหนึ่งเกมต่อสู้ที่ออกวางจำหน่ายในปีนี้สำหรับ Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown ที่ทำผลงานได้ดีด้านยอดขายและกระแสตอบรับที่ดีกว่าที่คาดมาก จนทำให้ Sega เริ่มวางแผนใหม่ให้ซีรีส์นี้ต่อไปในอนาคตแล้ว

Moriji Aoki โปรดิวเซอร์เกม Virtua Fighter จาก Sega ได้เผยเรื่องดังกล่าวนี้กับทาง Dengeki Online เกี่ยวกับผลตอบรับของ Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown ที่วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมิถุนายนบนระบบ PS4 โดยเขายอมรับว่าตัวเกมได้รับกระแสตอบรับในแง่บวกจากผู้เล่นเกินกว่าที่คาดเอาไว้อย่างมาก แม้แต่ทาง Sony ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมนี้เองก็ให้การยอมรับว่าทำได้ดีเกินคาด แม้ตัวเกมจะไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำเงินเลยก็ตาม

คุณ Aoki กล่าวว่า ตัวเกมได้รับการตอบรับที่ดีมากโดยเฉพาะจากผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่น และไม่ใช่แค่นั้น เพราะมีผู้เล่นมากมายทั้งจากในยุโรป อเมริกา หรือในเอเชียเองก็ให้การตอบรับ Virtua Fighter ในแง่บวกทั้งสิ้น จนทำให้ทาง Sega เริ่มวางแผนในอนาคตของซีรีส์นี้เอาไว้แล้ว แต่ก็ต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์ก่อนว่า สิ่งที่ผู้เล่นต้องการจากเกมต่อสู้ของพวกเขาและซีรีส์นี้จะต้องเป็นไปในทิศทางไหนต่อไป

แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าภาคใหม่ของ Virtua Fighter นั้นจะมาให้เห็นกันเมื่อไหร่ แต่คุณ Aoki ก็คาดการณ์ว่าน่าจะใช้เวลาประมาณสองถึงสามปีก่อนที่เกมภาคใหม่จะเปิดตัวออกมาให้ได้เห็นกัน รวมไปถึงยังมีแผนที่จะนำ Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown มาวางจำหน่ายใน Steam รวมถึงเครื่องอื่น ๆ พร้อมระบบ Crossplay ด้วยถ้าหากเป็นไปได้ แต่จะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันอีกทีในอนาคต

Virtua Fighter 5 Ultimate Showdown วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และสามารถเล่นผ่านระบบ Backward Compatibility บน PS5 ได้เช่นกัน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top