BY DoctorYok
6 Feb 19 3:50 am

Samsung ยุติการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ Supreme “ปลอม”

2 Views

เมื่อเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว บริษัท Samsung ได้ประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ Supreme อย่างเป็นทางการ ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้สร้างกระแสตอบรับไม่ดีเท่าใดนักต่อทั้งสองบริษัท เพราะแบรนด์ Supreme ที่บริษัท Samsung ได้ไปจับมือร่วมทำธุรกิจด้วยกันนั้น คือ “Supreme Italia” ซึ่งไม่ใช่แบรนด์ Supreme ดั้งเดิมจากนคร New York แห่งประเทศสหรัฐฯ และถูกทั่วโลกตีตราว่าเป็น Supreme “ปลอม”

ผู้นิยมแบรนด์ Supreme นั้นมีจำนวนมาก และพวกเขาไม่พอใจที่บริษัท Samsung เลือกที่จะนำตราสินค้าลอกเลียนแบบจากแบรนด์ Supreme Italia มาแปะไว้ที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ถึงแม้ว่าแบรนด์ Supreme Italia ได้ชนะคดีทางกฎหมายและสามารถใช้เครื่องหมายการค้าที่คล้ายคลึงกับแบรนด์ Supreme NY แบบเป๊ะ ๆ ได้อย่างถูกต้องก็ตาม

หลังจากที่บริษัท Samsung ถูกโจมตีอย่างหนักเกี่ยวกับกรณีนี้ บริษัทจึงตัดสินใจยุติแผนการทำธุรกิจร่วมกับแบรนด์ Supreme Italia ในที่สุด ตามแถลงการณ์ในเว็บไซต์ Weibo โดยมีใจความว่าบริษัท Samsung Electronics ได้ประกาศการร่วมมือกับแบรนด์ Supreme Italia ในงาน Galaxy A8s China เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมของปีที่ผ่านมา และบริษัทได้ตัดสินใจยกเลิกความร่วมมือนี้อย่างเด็ดขาด

ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่ได้เห็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Samsung ติดโลโก้ Supreme เก๋ ๆ ในอนาคต

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top