BY DoctorYok
11 Dec 18 2:54 pm

Samsung โดนจวกยับหลังร่วมพาร์ทเนอร์กับ Supreme “ปลอม”

3 Views

Samsung กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนักจากผู้นิยมสินค้าแบรนด์เนม เนื่องจากบริษัทประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Supreme Italia ซึ่งเป็นแบรนด์ปลอม

Supreme Italia มีต้นกำเนิดที่เมือง Barletta ในประเทศ Italy ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวได้รับการคุ้มครองลิขสิทธ์กับเครื่องหมายการค้าจากประเทศอิตาลี เนื่องจาก Supreme Italia จดทะเบียนการค้าภายในประเทศอิตาลีอย่างเป็นทางการและถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนแบรนด์ Supreme แท้ หรือ Supreme NYC จัดตั้งขึ้นที่เมือง New York ของประเทศสหรัฐฯ แต่ไม่สามารถทำการค้าในประเทศอิตาลีได้ เพราะ Logo หรือเครื่องหมายการค้าดันถูกเลียนแบบจนซ้ำกับของ Supreme Italia ที่ได้รับการคุ้มครองจากรัฐบาลอิตาลี

Samsung is actually partnering with a fake legal brand, a rival company based in Barletta, Italy.

Supreme Italia มีแผนที่จะเปิดร้านค้าปลีก หรือ Retail Store ในประเทศจีนครั้งแรกในปีหน้า และร่วมกับ Samsung ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกของบริษัท อย่างไรก็ตาม Samsung ยังไม่ประกาศว่าสินค้าที่ร่วมกับแบรนด์ Supreme Italia จะออกมาในรูปแบบผลิตภัณฑ์ใด

ส่วน Supreme NYC ผู้เป็นต้นฉบับตัวจริงก็ย้ำชัดเจนว่า บริษัทไม่ได้ร่วมมือกับ Samsung แต่อย่างใด และไม่มีทางที่จะสนับสนุนองค์กร “หลอกลวง” นี้อย่างเด็ดขาด

CEO ทั้งสองของ Supreme Italia กล่าวบนเวทีด้วยความมั่นใจว่าการร่วมมือกันของสองแบรนด์แนมที่ขึ้นต้นด้วย “S” จะสร้างสินค้าที่มีสไตล์ที่โดดเด่นและตอบโจทย์ความต้องการ รวมถึงรสนิยม ของคนรุ่นใหม่

หลังการออกอากาศผ่าน Weibo ในงานเปิดตัว Galaxy A8s เมื่อค่ำวานนี้ Leo Lau ผู้บริหารฝ่าย Digital Marketing ของบริษัท Samsung เผยว่า Samsung ไม่สามารถร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Supreme NYC ได้ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้าภายในประเทศจีน ในขณะที่ Supreme Italia ได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจในประเทศจีน รวมถึงพื้นที่ในเอเชียแปซิฟิก ได้ถูกต้องตามกฎหมาย (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น)

Samsung คงยังไม่มีแผนที่จะขยายฐานพาร์ทเนอร์ในประเทศสหรัฐฯ เร็ว ๆ นี้ โดยเฉพาะกับ Supreme NYC

The two CEOs of the fake Supreme were ushered onstage with confidence during a product launch today.

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top