BY TheStarrySky
20 Jan 19 11:54 am

RoV Pro League SS3 ร้อนระอุตั้งเเต่ยังไม่เริ่ม เมื่อไร้เงา 2 ทีมดัง APR และ Bacon

17 Views

RoV เกม Mobile MOBA ยอดฮิตของชาวไทยในปัจจุบัน ขณะนี้กำลังจะมีการเเข่งที่ใหญ่ที่สุดในระดับประเทศ นั้นคือ RoV Pro League Season 3 ซึ่งจะเริ่มระเบิดศึกในวันที่ 28 ม.ค. ที่จะถึงนี้ หลังจากมีการเเข่งขัน Road to Pro Leauge ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่การเเข่งขัน จะต้องมีทีมที่มาจากรอบคัดเลือก (Road to Pro Leauge) เเละทีมที่ได้รับสิทธิการเเข่งขัน ซึ่งเป็นทีมใหญ่เเละมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของทุกคน โดยใน SS3 นี้ 8 ทีมที่มีชื่อในการเเข่ง ได้แก่

  • BAZAAR Gaming
  • EVOS.Debut
  • RRQ Black Forest
  • Workpoint Fighting Fish
  • Toyota Diamond Cobra
  • AHQ Esports Club
  • Buriram United 
  • MEGA IGNITION

ซึ่งรายชื่อนี้ประกาศโดยเพจ Garena RoV Thailand ก็ได้สร้างความประหลาดใจให้เเฟนๆ อยู่ไม่น้อย เมื่อไม่มี 2 ทีมขวัญใจชาวไทย นั้นคือ Bacon เเละ APR ทำให้เกิดความเห็นต่างๆ นานา เกี่ยวกับทั้งสองทีม ตั้งเเต่การยุบทีม การย้ายทีม เเละดราม่าอื่นๆ ที่ทำให้ทั้งสองทีมไม่ได้ร่วมการเเข่งครั้งนี้ เเต่ความสนใจของหลายๆ คนจะมุ่งไปที่ทีม Bacon มากกว่า

Bacon Time หรืออดีตในชื่อ IT City Bacon เเชมป์ Throne of Glory 2017 เเละ RoV Pro League SS1 เป็นทีมที่ได้รับความนิยมเเละมีเเฟนๆ อยู่จำนวนมาก แต่หลังจากปัญหาดราม่าภายในทีม จนถึงการที่ฟอร์มตก ได้อันดับ 3 ใน RoV Pro League SS2 เเละไม่ผ่านเเม้กระทั้งรอบคัดเลือกใน AIC2018 ทีมก็ประสบกับเรื่องยุ่งยากมาโดยตลอด หลังจากที่หมดสัญญากับ IT City ก็มีข่าวหลุดว่ามีสมาชิกได้ไปร่วมกับทีมใหม่อย่าง Buriram United ชนิดยกทีม (ยังไม่ยืนยัน) เเละยังมีการดึงตัวเตงจากทีมอื่นมาร่วมอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศสมาชิกอย่างเป็นทางการเเต่อย่างใด

รูปที่มีมือดีถ่ายไว้ได้

สำหรับ Alpha Red เเชมป์ AIC 2018 ประจำประเทศไทย สมาชิก 4 คนได้ย้ายเข้าทีม ahq e-Sports Club ซึ่งชนะพวกเขาไปใน AWC 2018 ดังนั้นจึงเป็นที่อุ่นใจของเเฟน APR อยู่ไม่น้อย ที่จะได้เห็นสมาชิกที่คุ้นเคยได้สู้ในศึก Pro Leauge อีกครั้ง เเม้จะกลายเป็นอีกทีมไปเเล้วก็ตาม 

Firstone ย้ายไป Buriram United (ไม่ยืนยัน) อีก 4 คนที่เหลือย้ายไป AHQ – ALPHA Pro Teams

ทั้งนี้ การย้ายทีมอย่างเป็นทางการของผู้เล่นหลายๆ คนก็ยังไม่ชัดเจนในขณะนี้ ก็ต้องคอยติดตามกันในเพจอย่างเป็นทางการของเเต่ละทีมต่อไป โดยการเเข่งที่เเฟนๆ คาดเดาว่าจะดุเดือดที่สุด ก็เห็นจะเป็นคู่ระหว่าง Toyota Diamond Cobra เเละ Buriram United ซึ่งเป็นการรวมกันของโปรเเนวหน้าของไทยหลายคน การขาดทีมชื่อดังเเละผู้เล่นโปรดของเเฟนๆ อาจทำให้การเเข่งไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร เหมือนคราว AWC 2018 ได้

โชคยังดีที่ว่าเหล่าโปรเพลเยอร์ทั้งหลายนั้นต่างเเต่โยกย้ายทีมเท่านั้น ถือเป็นกำไรของเเฟนๆ ที่จะได้เห็นการเเข่งขันที่ดุเดือดเเละในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน การเเข่งขัน RoV Pro League Season 3 นี้จะเป็นการเเข่งขันอีกรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดของประเทศไทย โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยจะเริ่มเเมทช์เเรกในวันที่ 28 ม.ค. ที่จะถึงนี้

 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top