BY TheStarrySky
13 Mar 19 12:41 pm

RoV เปิดตัว Hero “สาย AFK” ผู้เปลี่ยนเกมจากหน้ามือเป็นหลัง… (Parody)

16 Views

RoV ในตอนนี้คือเกม Mobile MOBA อันดับ 1 ของไทยในตอนนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เป็นเกมที่ทั้งเด็ก ผู้หญิง หรือเเม้เเต่ลุงๆ ป้าๆ ต่างกันเล่นกันอย่างพร้อมหน้า เเละเเน่นอนว่า เมื่อเป็นเกมที่คนเล่นเยอะขนาดนี้เเล้ว ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนในสังคมจะเป็นคนที่ดี เล่นเกมอย่างสุภาพเเละไม่ทิ้งเพื่อนร่วมทีม ไม่ว่าสภาพเกมในตอนนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม

หลังจากที่ซุกไว้ในเกมมานาน ในที่สุด RoV ก็เปิดตัว Hero ที่ปรากฏให้ทุกคนเห็นอยู่เเล้วในเกมอยู่บ่อยๆ เป็น Hero ที่สามารถเจอยู่ในร่างของ Hero ตัวไหนก็ได้ มาพร้อมกับสกิลสุด OP ที่ไม่ได้ลด HP เเต่ลดดาวเเรงค์ !! จากคอนถึงซิลเวอร์ได้อย่างไม่ยากเย็น เขาผู้นี้คือ “สาย AFK” Hero ตำเเหน่ง Toxic

  • Passive : God bless you – ผู้เล่นสาย AFK จะได้รับคำอวยพรให้ไปสู่สุขติไว ๆ จากเพื่อนร่วมทีม จะถูกหักคะเเนนเมื่อจบเกม เเละโอกาสถูก Report จะสูงขึ้นอย่างมาก !!!
  • สกิล 1 : AFK – ออกจากเกมโดยสาเหตุต่างๆ ทิ้งเพื่อนๆ ในทีมให้สู้กับฝ่ายตรงข้่างเสียเปรียบ เมื่อใช้เเล้วจะได้รับคำสรรเสริญจากเพื่อนร่วมทีมโดยอัตโนมัติ เมื่อใช้เเล้วมีโอกาสโดนรีพอร์ตเเล้วโดนหักคะเเนนสูงมาก สกิลจะถูกใช้อัตโนมัติหากเเบตหมด เกมเด้ง หรือเน็ตหลุด
  • สกิล 2 : The Returner – เชื่อมต่ออีกครั้งเพื่อยกเลิกสกิล AFK เเละ Passive หากใช้ทันเวลาจะทำให้ผลของ Passive ที่เเสดงผลไปเเล้วถูกยกเลิกด้วย เเต่โอกาสที่สกิลนี้จะถูกใช้มีต่ำมาก
  • Ultimate : Star Fall – ฝนดาวตก เมื่อใช้งานใน Rank Game จะทำให้ดาวของเพื่อน ๆ มีโอกาสร่วงลงสูงมาก ไม่มีผลในเกมปรกติ เเต่ก็จะทำให้ได้รับคำอวยพรบุพการีจากเพื่อน ๆ เเทน เป็นสกิลระดับ 5 ดาว ดาเมจรุนเเรง เเละป้องกันได้ยากมาก

ตัวอย่างของสาย AFK ในเกม

ผลของ Passive จะทำให้ได้รับคำสรรเสริญจากเพื่อนร่วมทีม

ตัวอย่างของการปรากฏตัวของสาย AFK

ผลเมื่อใช้ Ultimate : Star Fall

เพื่อป้องกันไม่ให้เจอ Hero สายนี้ ไม่ว่าจะทีมเราหรือทีมตรงข้ามก็ตาม ทีมงาน Garena จึงเเนะนำให้ทุกคนช่วยกันรุมกดรายงาน (Report) ผู้ที่มีเล่นสายนี้ทันทีหลังจบเกม เพื่อกันไม่ให้เขาไปทำให้ดาวของใครลดอีก ถือเป็นการช่วยเหลือทุกคนในเซิร์ฟไปพร้อม ๆ กัน

อย่าลืมกดรายงานผู้เล่น AFK ทุกครั้งที่พบเจอ เพื่อมวลมนุษย์ !!

** Parody นี้เป็นส่วนหนึ่งของเเผนการปรับปรุงระบบรายงาน เเละการลงโทษผู้เล่นที่ประพฤตัวไม่เหมาะสมของ RoV ซึ่งได้ออกประกาศมาไม่นานนี้ โดยรายละเอียดอื่น ๆ เราจะมาสรุปให้ชมในโอกาสต่อไป

Source : Garena RoV Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top