BY TheStarrySky
28 May 19 11:45 am

RoV เตรียมปรับปรุงระบบ Report – Ban ใหม่ พร้อมอัพเดทโหมด 10vs10 เร็วๆ นี้

16 Views

เชื่อว่าเกม MOBA ไหน ๆ หรือเกมใด ๆ ก็ตามที่มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกับเกมที่เน้นการ PvP ซึ่งหน้าเเล้ว ปัญหา Toxic Player น่าจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า ผู้ให้บริการเกมเเต่จะราย จะสามารถดูเเลความสงบเรียบร้อยในเกมของตัวเองได้เเค่ไหน เเละ Garena เองก็เป็นหนึ่งในนั้น

เมื่อไม่นานมานี้ Garena RoV Thailand ได้เปิดเผยรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับการอัพเดทระบบรายงาน หรือระบบที่ดูเเลในส่วนพฤติกรรมของผู้เล่น โดยเน้นไปที่การควบคุมปัญหา Toxic Player โดยตรง โดยมีเนื้อหาดังนี้

จำกัดการฟื้นฟูคะเเนนความประพฤติ : หลังจากอัพเดท คะเเนนความประพฤติจะสามารถพื้นฟูได้เเค่วันละ 5 คะเเนนเท่านั้น หมายความหลังจากนี้หากผู้เล่นทำการ AFK หรือถูกรายงานจากผู้เล่นอื่นมากพอจนถูกหักคะเเนน ก็ต้องใช้เวลามากขึ้นเพื่อใช้ในการทำคะเเนนกลับมามากกว่า 95 อันเป็นคะเเนนที่จะทำให้ได้รางวัลประจำวันได้

ดังนั้น การออกจากเกมด้วยข้อหาร้ายเเรงอย่าง AFK หรือมีพฤติกรรมการเเจก/ไม่ให้ความร่วมมือจากทีมนั้น อาจจะต้องเเลกมาด้วยการเเก้ไขนานถึง 2-3 วัน โดยหากคะเเนนต่ำว่า 91 จะไม่สามารถลง rank game ได้ เเละถ้าต่ำว่า 71 ก็จะไม่สามารถเข้าร่วมโหมด PvP ใด ๆ ได้เลย

ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่น่าจับตามอง เพราะระบบคะเเนนนี้ถูกมองจากผู้เล่นหลาย ๆ ท่านว่าไม่มีบทลงโทษที่เพียงพอที่จะทำให้ Toxic หลาบจำได้ เพราะคะเเนนสามารถพื้นมาโดยง่ายเพียงการเล่นเกมปรกติเท่านั้น ระบบนี้ยังจะช่วยทำให้ผู้เล่นจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเล่นมากขึ้น เพื่อไม่ให้ตัวเอง AFK โดยไม่ตั้งใจได้

แสดงข้อมูลการ AFK เเละถูกรายงานไว้ที่หน้าข้อมูลผู้เล่น : อันที่จริง ประวัติการถูกหักคะเเนนนั้น ก็มีอยู่ในส่วนของข้อมูลผู้เล่นอยู่เเล้ว เเต่หลังจากนี้ ประวัติดังกล่าวจะเปิดให้คนอื่นๆ เข้ามาดูได้ด้วย ซึ่งตรงนี้อาจใช้เป็นหลักฐานในการยื่นรายงานโดยตรงกับทีมงาน ในกรณีที่มีการทำผิดร้ายเเรงได้ด้วย สาย Toxic รวมถึงผู้ที่ชอบประพฤติตัวไม่เหมาะสม ต้องระวังไว้ให้ดี

นอกจากอัพเดทระบบรายงานเเละคะเเนนใหม่เเล้ว ก็ยังมีอีก 2 สิ่งน่าสนใจที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคต อย่างเเรกคือระบบเลือกตำเเหน่งเพื่อเข้าเล่น สำหรับโหมด Rank Game ในช่วง 19.00-21.00 ตั้งเเต่ระดับ Platinum เป็นต้นไป หมดปัญหาเรื่องการได้ตำเเหน่งที่ไม่ถูกใจไปได้ในระดับหนึ่ง เชื่อว่าถูกใจนักไต่เเรงค์โดยเฉพาะสาย Solo ทุกคนอย่างเเน่นอน

เเละอีกระบบที่ถือเป็นสาระสำคัญของการอัพเดทครั้งหน้า นั่นคือโหมด 10 vs 10 ซึ่งจะเล่นกันในสนามใหม่ที่กว้างขึ้นเเละมี Creep ป่ามากขึ้น ถือเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ RoV ว่าโหมดนี้จะช่วยทำให้ทุกคนเล่นกันอย่างสนุกสนาน หรือจะเป็นโหมดที่ไปดึงผู้เล่นออกจากโหมดปรกติเสียเอง

เเต่ก็ถือเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนรอคอย สำหรับเกม MOBA ที่มีโหมดให้เลือกเล่นได้ไม่มากเท่าไหร่ เเน่นอนว่าการที่ต้องเลือก Hero ไม่ให้ซ้ำกับเพื่อน 9 คนนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เเน่นอน งานนี้ใครที่มี Hero น้อย ๆ ก็ต้องเตรียมซื้อหน้าใหม่เข้าสังกัดไว้ให้พร้อม เพื่อที่จะได้ไม่ถูกเเย่งเล่นเมื่อโหมดนี้มาถึง 😀

ก็ถือว่าเป็นการเดินหน้าต่อไปของ RoV ในตลาดของเกม Mobile MOBA เเห่งนี้ โดยในอนาคต คาดว่าเกมมือถือของ Riot ที่คาดว่าน่าจะเป็น LoL Mobile อาจจะกำลังเปิดตัวในไม่ช้านี้ ซึ่งเเน่นอนว่าเมื่อยักษ์ใหญ่ของวงการอย่าง LoL ได้ลงสู่สนามนี้ด้วยเเล้ว ย่อมจะส่งผลกระทบ โดยเฉพาะกับ RoV ที่เป็นเจ้าตลาดอยู่ในตอนนี้เเน่นอน ต้องคอยติดตามกันต่อไป

Source : Garena RoV Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top