BY TheStarrySky
8 Aug 19 11:23 am

[RoV] เด็กนักเรียน ป.4 ตอบคำถามเรื่องวิธีปกป้องผืนป่า “ด้วยการ Ban Hero สายป่า”

21 Views

กลายเป็นเรื่องฮา ๆ ที่สร้างร้อยยิ้มได้เป็นอย่างดี ที่เวียดนาม ประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมี RoV เหมือนเป็นเกมหลักประจำชาติ ทำให้ชายหญิงทุกคนล้วนรู้จักและเล่นเกม MOBA ยอดฮิตเกมนี้เป็น ไม่เว้นแม้กระทั้งนักเรียนวัยประถม ที่แม้จะยังเป็นเด็กน้อย แต่ก็มีความรู้ในเรื่องของเกมเป็นอย่างดีเช่นกัน

แต่ด้วยความเป็นเด็ก เพราะงั้นในบางครั้ง พวกเขาก็แสดงความไร้เดียงสาออกมาตรงๆ แบบน่ารักๆ ซึ่งล่าสุดที่เกิดขึ้นคือ เด็ก ป.4 ที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง เขาได้ตอบคำถามสั้นๆ ที่คุณครูมอบให้ เป็นแบบฝึกหัดที่มีเวลาทำ 15 นาที โดยหัวข้อของคำถามก็คือ “เพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ พวกเราควรทำเช่นไร ?” และนี่คือสิ่งที่เด็กคนน้อยคนนี้ได้เขียนตอบคุณครู

เพื่อปกป้องผืนป่า เราจะต้องแบน Slim, Nakroth, Murad, Capheny, Wukong, Violet, Quillen, Batman, Zanis และ Kriknak เท่านี้ผื่นป่าก็จะปลอดภัย 😀

เราชื่อผู้ที่เป็นภัยต่อผืนป่า ที่สมควรถูกแบน

ซึ่งรายชื่อทั้งหมดที่เด็กคนนี้เขียนมา ก็คือ Hero สายป่า (Jungle) ทั้งหลายของ RoV นั้นเอง โดยเป็น Hero ที่มี Skill ที่จัดการ Creep ป่าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั้นก็รวมถึง Hero สายป่าตรงข้ามที่กำลังฟาร์มอยู่ด้วย และบางตัวยังสามารถเล่นในลักษณะ Roming ได้ดี เรียกได้ว่าหากแบน Hero เหล่านี้ได้ครบ ป่าของทั้งสองทีมก็จะเดินได้อย่างสะดวกแน่นอน

แม้จะดูตลกขบขัน แต่หากมองลึกๆ แล้ว ก็จะเห็นว่าเด็ก ป.4 คนนี้มีทักษะการเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะเขาสามารถจำชื่อ Hero ที่เป็นภาษาอังกฤษได้ถึง 7 ใน 9 ตัว (อีก 2 ตัวเขียนเป็นภาษาเวียดนาม) และในลักษณะคำถามปลายเปิดเช่นนี้ ทุกคำตอบจึงมีโอกาสถูกได้เสมอ ขึ้นอยู่กับผู้ตรวจข้อสอบ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าคุณครูของเด็กคนนี้ ก็อาจจะเป็นแฟนเกม RoV ด้วยก็เป็นได้

เหล่า Hero ที่เป็นภัยต่อป่าทั้งหลาย (ภาพจาก Doyser)

สำหรับในภูมิภาค Asian เวียดนามถือเป็นหนึ่งใน 2 ประเทศที่เป็นเสาหลักของ RoV ในภูมิภาคนี้ (อีกประเทศคือไทย) โดยคาดการณ์ว่าน่าจะมีผู้เล่นอยู่นับล้านคน และเป็นที่ตั้งของเซิร์ฟเวอร์ทดสอบของเกมอีกด้วย

จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมีเรื่องราวน่ารัก ๆ แบบนี้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เมื่อกระดาษคำตอบไปถึงคุณครูแล้ว คะแนนที่ได้จะเป็น 10 หรือ 0 กันแน่ ก็ขอเอาใจช่วยเกมเมอร์วัยเรียนทั้งหลาย ให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตนี้ไปได้อย่างมีความสุขตลอดไป 😀

Map ของเกม MOBA ก็มีพื้นที่่ป่าเป็นส่วนใหญ่ และแยกเป็น 2 ฝั่งด้วยแม่น้ำ

Source : webthethao.vn

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top