BY StolenHeart
2 Oct 19 11:04 am

Rocket League เตรียมนำระบบ Loot Blueprint เข้ามาแทนที่ Lootbox ในเดือนธันวาคมนี้

3 Views

เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่เกิดขึ้นกับเกมอย่าง Rocket League ไม่น้อย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศว่าทางผู้พัฒนาได้เตรียมนำระบบ Lootbox ออกไปจากเกม จนเกิดกระแสด้านลบจากผู้เล่นอยู่พอสมควร ล่าสุดนี้ได้มีการเปิดเผยระบบใหม่ที่จะถูกนำใส่เข้ามาในเกมแทนของเก่า นั่นก็คือระบบ Loot Blueprint นั่นเอง

Rocket Leagueข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม Rocket League ได้ระบุว่า ในการอัพเดตตัวเกมของเดือนธันวาคมนี้จะมีระบบใหม่ที่มาแทน Lootbox ก็คือระบบ Loot Blueprint ที่ผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับหลังจากเล่นจนจบแมตช์ ซึ่งBlueprint นี้จะถูกนำไปใช้เพื่อสร้างไอเท็มที่ต้องการได้ในภายหลัง หรือจะจ่ายเงินเพื่อสร้างของที่ต้องการได้ทันทีโดยไม่ต้องรอสุ่มก็ได้เช่นกัน

นอกจากจะหาได้จากการเล่นแล้ว ผู้เล่นยังสามารถซื้อ Blueprint ได้จากร้านค้าในเกมผ่าน Credit ที่ต้องเติมเงินจริงเพื่อซื้อมา โดยสามารถใช้ในการซื้อ Rocket Pass Premium หรือเนื้อหาอื่น ๆ ของเกมได้อีกด้วย ส่วนกุญแจที่ผู้เล่นถือครองอยู่นั้นจะถูกเปลี่ยนเป็นเงิน Credit ทั้งหมดหลังจากการอัพเดตในเดือนธันวาคมนี้

เรียกว่าเป็นการแก้ปัญหาเรื่อง Lootbox ไปได้อย่างน่าสนใจ เพราะผู้เล่นไม่ต้องมารอลุ้นว่าจะได้ของที่ตัวเองต้องการเมื่อไหร่ แค่สะสม Blueprint ให้ครบแล้วแลกได้ทันที หรือจะใช้เงินจริงกดสร้างเองเลยก็ย่อมได้เช่นกัน แต่จะได้ใจแฟน ๆ ไปมากแค่ไหนก็ต้องมาตามดูกันอีกครั้งหนึ่งครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top