BY N4kr1tch
31 Oct 21 8:44 pm

Roblox ปิดปรับปรุงมากกว่า 2 วันแล้วทีมงานบอก “จะรีบกลับมาเปิดให้เร็วที่สุด”

61 Views

Roblox เกมแนว Sandbox ออนไลน์ยอดนิยมยังคงประสบปัญหาเซิร์ฟเวอร์ทำให้ต้องออฟไลน์เมื่อ 48 ชั่วโมงที่แล้ว ส่งผลยังไม่เปิดใช้งานได้ในช่วงสุดสัปดาห์ฮัลโลวีน และในขณะที่บริษัทยืนยันว่าได้รู้สาเหตุแล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบ เมื่อไหร่ Roblox จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ปัญหาเริ่มจากเมื่อต้นสัปดาห์นี้ด้วยการผูกมัดครั้งใหญ่กับร้าน Chipotle พาร์ทเนอร์ของบริษัทเกมได้เสนอ Burritos ในโลกแห่งความเป็นจริงฟรีให้กับผู้เล่น 30,000 คนแรกที่เยี่ยมชมร้านค้า Chipotle ในเกมพร้อมมีส่วนลดและอุปกรณ์ด้วย หลังจากเหตุการณ์นี้เริ่มต้น Roblox ก็ออฟไลน์ไปคิดว่าผู้เล่นไปกระจุกอยู่ที่ร้านจนเซิพแตก แต่สุดท้ายทีมงาน Roblox ยืนยันว่าปัญหาไม่เกี่ยวข้องกับ Chipotle ใด ๆ ทั้งสิ้น

ในวันฮาโลวีน Roblox ก็ยังคงปิดเซิร์ฟเวอร์อยู่ แม้แต่เว็บไซต์ของ Roblox เองก็ยังออฟไลน์โดยสมบูรณ์ พร้อมด้วยหน้าเวบ support ทั้งหมด ในขณะนี้ Roblox ดูเหมือนจะไม่รู้แน่ชัดว่ามันจะกลับมาเมื่อไร – แม้ว่าจะระบุว่าทีมกำลัง “ทำงานอย่างหนักเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ กลับมาเป็นปกติ”

และในการอัปเดตล่าสุด – เมื่อ 14 ชั่วโมงที่แล้ว – Roblox ได้โพสทวิตเตอร์ระบุ “สาเหตุของการหยุดทำงาน” และกำลังทำงานเพื่อ “รับ Roblox ระบบสำรองและเรียกใช้โดยเร็วที่สุด” 

แม้จะมีการปิดบริการเป็นเวลานาน Roblox ยืนยันเองว่าจะไม่ไปไหน แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าแพลตฟอร์มปิดตัวลงเป็นประจำ ทาง Gamingdose ก็ขอให้ Roblox กลับมาออนไลน์เร็ว ๆ อีกครั้ง

ที่มา pcgamesn

SHARE

Nakritch Phuninakul

Related posts

Read More
Back to top