BY StolenHeart
12 Nov 21 8:43 pm

Roblox กลายเป็นบริษัทเกมที่มูลค่าสูงสุดแซงหน้า Activision Blizzard แล้ว

19 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Roblox นั้นเป็นแพลตฟอร์มเกมที่เปิดกว้างและมีผู้ใช้งานต่อเนื่องมากมายหลักล้านคนขึ้นไปในทุกวัน มีทั้งรายได้และผู้เล่นเพิ่มขึ้นทุกเดือน จนล่าสุดนี้มูลค่าสินทรัพย์ของบริษัทที่ทำได้นั้นแซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Activision Blizzard ไปแล้ว

ข้อมูลจาก Gamespot ระบุว่ามูลค่าหุ้นของบริษัท Roblox เพิ่มขึ้นจากเดิม 40% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่มีการเผยรายงานผลประกอบการของบริษัทไปก่อนหน้า ทำให้ในตอนนี้ Roblox มีมูลค่าของบริษัทอยู่ที่ 62,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณเกือบ 2 ล้านล้านบาทไทย แซงหน้าบริษัทอย่าง Activision Blizzard  ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 52,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท ส่วนอันดับที่สามนั้นเป็นของ EA ที่มีมูลค่ารวม 40,000 ล้านเหรียญ(1.2 ล้านล้านบาท)

Roblox เพิ่งจดทะเบียนบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ไปเมื่อเดือนมีนาคมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของบริษัทที่ต้องการระดมเงินจากเหล่านักลงทุน เช่น Devolver Digital ที่ได้รับเงินลงทุนไปมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญหลังจากเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

นี่ไม่ใช่เพียงแค่ความสำเร็จของ Roblox เท่านั้น แต่ทางสื่ออย่าง NME มองว่านี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการล้มลงของ Activision Blizzard ที่มีเรื่องราวดราม่ารุมเร้ามากมาย เช่นการล่วงละเมิดทางเพศในบริษัท หรือข้อกังขาของเหล่านักลงทุนที่มองว่า CEO ของบริษัทนั้นมีรายได้เยอะมากสวนทางกับผลประกอบการของบริษัทในช่วงที่ผ่านมานี้อีกด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top