BY KKMTC
1 Nov 21 10:43 am

Roblox กลับมาเล่นได้แล้ว หลังจากตัวเกมปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์นานเกือบ 3 วัน

27 Views

หลังจาก Roblox ประสบเจอวิกฤตเซิร์ฟเวอร์ล่มจนต้องใช้ปรับปรุงนานเกือบ 3 วัน ในที่สุด Roblox ก็กลับมาพร้อมเปิดให้เล่นอีกครั้ง

ย้อนกลับเมื่อช่วงวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา Roblox ได้เกิด “ปัญหาระบบภายใน” ซึ่งทำให้เซิร์ฟเวอร์เกมหยุดชะงักกะทันหัน ซึ่งส่งผลทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่สามารถเข้าเล่นเกม Roblox ได้

ทีมพัฒนาเกมเองก็ไม่นิ่งช้า พวกเขาพยายามแก้ไขให้ Roblox กลับมาเล่นได้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวจะมีความซับซ้อนกว่าที่คาดไว้ เพราะเกมดังกล่าวได้ปิดปรับปรุงมานานเกือบ 3 วันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Roblox Status ซึ่งเป็นเว็บไซต์บอกสถานะเซิร์ฟเวอร์ของเกมดังกล่าว ยืนยันว่า Roblox กลับมาเปิดให้บริการ หรือหมายความว่าผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติแล้ว

ก่อนหน้านี้ เกมมอร์หลายคนสันนิษฐานว่าสาเหตุที่เซิร์ฟเวอร์ Roblox ล่มกะทันหัน อาจเนื่องมาจากมีคนเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ Chipotle Boorito Maze ใน Roblox มากจนเกินไป จนเซิร์ฟเวอร์ทำงานหนักแล้วเกิดปัญหาครั้งนี้ขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงาน Roblox ออกมาปฏิเสธทฤษฎีของผู้เล่น พร้อมยืนยันกับ The Verge ว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้น “จากการบุกรุกโดยภายนอก”

Roblox

แม้ทีมงาน Roblox ไม่เผยสาเหตุของปัญหาครั้งนี้อย่างชัดเจน แต่อย่างน้อย Roblox ก็ได้กลับมาเปิดให้เล่นสนุกสนานแล้วอีกครั้ง หลังจากตัวเกมออฟไลน์มานานเกือบ 3 วันเต็ม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top