BY TheStarrySky
3 Sep 19 1:56 pm

Rise of Legions เกมลูกผสม MOBA + TD เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

12 Views

Dota 2, League of Legends, RoV, Smite, Heroes of the Storm และอื่น ๆ เมื่อเราเล่นไปนาน ๆ แล้ว เราก็จะเข้าใจด้วยตัวเองว่า ทั้งหมดนี้ยังไงมันก็คือเกม MOBA ตามมาตรฐานทั่วไป ซึ่งในบางครั้งเราก็อาจจะอยากที่เล่น MOBA ในแบบอื่น ๆ ดูบ้าง ว่าแต่ เกม MOBA นั้นมันจะกลายเป็นอะไรได้อีกล่ะ ?

ในที่สุด “Rise of Legions” ก็ได้เข้ามาและให้คำตอบนั้น ด้วยการเป็นเกมลูกผสมระหว่าง MOBA และ Tower Defense (TD) เอาไว้ด้วยกันอย่างน่าสนใจ ซึ่งหลังจากที่เปิดให้ทดสอบยาวนานกว่า 8 เดือน ในตอนนี้ตัวเกมก็ได้ออกจากช่วง Early Access เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามที่เกมได้บอกเอาไว้ Rise of Legions จะเป็นเกมที่วงอยู่ในพื้นฐานของเกมแนว MOBA คือมีฐานใหญ่ มียูนิตที่จะ Spawn ออกมาเรื่อยๆ ตามเวลา (สามารถปรับแต่งได้) และมีเป้าหมายที่ต้องทำลายฐานฝ่ายตรงข้ามลงให้จงได้ แต่เกมนี้จะมีกลิ่นอายของเกมแนว TD อยู่ด้วย นั้นคือเราสามารถ Summon ยูนิตของเราลงไปในแผนที่ด้วยตัวเอง ทั้งแบบที่เป็น Creep เดินไปโจมตีฝ่ายตรงข้ามได้ และแบบที่เป็นสิ่งก่อสร้างตามแบบของเกม TD ก็ทำได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี Spell ที่เป็นเวทมนต์ที่เราสามารถเสกลงไปในแผนที่ได้โดยตรงด้วยเช่นกัน

ตัวเกมในขณะนี้มีทั้งหมด 4  ฝ่าย (Legion) ที่สามารถอัพเกรดความสามารถได้ในลักษณะของ Tech Tree และสามารถเลือกได้ตามสไตล์การเล่นของเรา ซึ่งการที่เกมมีระบบย่อย ๆ จำนวนมากเช่นนี้ ทำให้ผู้เล่นจะต้องมีทั้งความรู้เเละความเข้าใจในยูนิตเเละความสามารถโดยรวมของฝ่ายที่ตนเลือก อันเป็นเสน่ห์พื้นฐานของเกม RTS ที่เป็นบรรพบุรุษของทั้ง MOBA เเละ Tower Defend นั้นเอง

บรรยากาศภายในเกม

ยูนิตต่างๆ ที่สามารถปรับแต่งได้ตามใจและตามวิธีการเล่นของเรา

Skill Tree และ Spell ต่างๆ ที่จะช่วยให้การเล่นมีสีสันมากขึ้น

ตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ใน Steam ในระดับ “แง่บวกเป็นส่วนมาก ” และก็เปิดให้บริการแบบ Free to Play แล้วในตอนนี้ สามารถ Download ได้ที่ Link ด้านล่าง ในการทดสอบเบื่องต้นพบว่า ตัวเกมสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลและไม่พบบัคใด ๆ เชิญสนุกไปกับ MOBA-TD เกมใหม่เกมนี้กันได้เลย

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top