BY TheStarrySky
16 Mar 19 4:53 pm

Rise of Legions : เกมที่คุณจะได้เล่นทั้ง MOBA Card Game เเละ TD ไปพร้อมๆ กัน

6 Views

Rise of Legions เกมใหม่ล่าสุดจากค่าย Broken Games เป็นเกมลูกผสม ที่เอาจุดเด่นของทั้ง MOBA, Card Game เเละ Tower Defend มารวมไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ได้เปิดให้เล่นฟรีใน Steam เเล้วตั้งเเต่ง 23 ก.พ. ที่ผ่านมา และตัวเกมได้รับคะเเนนรีวิวในระดับ Mostly Positive

Gameplay หลักๆ ของเกมนี้ จะใช้เเนวคิดของเกมเเนว MOBA โดยมีฐานใหญ่อยู่สองฝั่งของสนามที่เมื่อทำลายได้จะชนะเกมทันที มี 1 เลนสำหรับต่อสู้ เเละมีป้อมอยู่ระหว่างทางในเลนนั้น ตัวเกมจะไม่มี Hero เเต่จะถูกเเทนที่ด้วยยูนิตจำนวนมากเเทน

สิ่งที่เราต้องทำให้เกมนี้ สร้างยูนิตออกมาเพื่อเดินตรงไปทำลายฐานของอีกฝ่าย คล้ายกับเกมเเนว Tower Defend ที่เราไม่สามารถควบคุมยูนิตที่ปล่อยไปได้ เเต่จะสามารถสนับสนุนได้ด้วยวิธีอื่น ๆ เเทน เช่นการบัพ สร้างป้อมลงบนพื้นที่ที่เลือก หรือการเรียกยูนิตออกมาในจุดที่กำหนด เป็นต้น

ด้านยูนิต เราสามารถกำหนดเเละปรับเเต่งได้ภายนอกเกม ซึ่งจะใช้ระบบของ Card Game สมัยใหม่ ที่ใช้การสะสม+อัพเกรด เพื่อเพิ่มความสามารถของการ์ด ซึ่งในเกมนี้ก็มียูนิต เเละ Skill ให้เลือกปรับได้จำนวนมาก เรียกได้ว่าสามารถปรับเเต่ให้ไม่ซ้ำกับใครเลยในเกมได้อย่างเเน่นอน

ตัวเกมมีทั้งหมด 4  ฝ่าย (Legion) ที่สามารถอัพเกรดความสามารถได้ในลักษณะของ Tech Tree และสามารถเลือกได้ตามสไตล์การเล่นของเรา จึงถือได้ว่า Rise of Legions เกมนี้ เป็นเกมที่มีระบบที่ซับซ้อนเเละนุ่มลึกอยู่มากเช่นกัน

ซึ่งการที่เกมมีระบบย่อยๆ จำนวนมากเช่นนี้ ทำให้ผู้เล่นจะต้องมีทั้งความรู้เเละความเข้าใจในยูนิตเเละความสามารถโดยรวมของฝ่ายที่ตนเลือก อันเป็นเสน่ห์พื้นฐานของเกม RTS ที่เป็นบรรพบุรุษของทั้ง MOBA เเละ Tower Defend นั้นเอง

โหมดของเกม ในตอนนี้เกมมีโหมดหลักๆ ให้เล่นคือ PvP, PvE เเละ Co-op เเม้ตัวเกมจะออกจากช่วงทดสอบเเล้ว เเต่ก็ยังอยู่ในช่วง Early Access อยู่ในขณะนี้ จากการรีวิวของ keengamer.com ระบุว่า ตัวเกมมีจุดเด่นที่ฝ่ายทั้ง 4 ซึ่งมีความสามารถเเตกต่างกัน ยูนิตก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เเละโดยรวมนั้นเป็นเกมที่เล่นง่าย เเม้จะดูเหมือนเกมเเนว RTS ในยุคเก่าก็ตาม ส่วนบัคที่พบนั้นถือว่าน้อยมาก เเละไม่จำเป็นต้องกังวลในเรื่องนี้

หากใครสนใจ Rise of Legions เกมนี้ ก็สามารถโหลดมาเล่นได้ทันที ตาม Link ด้านล่าง (Free-to-Play) ส่วนรีวิวของเกมนี้ เราจะมาสรุปให้ชมในโอกาสต่อไป

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top