BY Zreast
6 Jul 21 12:28 am

Riot Games แจกเพลงฟรี ให้เหล่าสตรีมเมอร์นำไปใช้งานโดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาลิขสิทธิ์

8 Views

Riot Games ปล่อย 37 เพลงฟรีในอัลบั้มชื่อ “Sessions: Vi” ให้เหล่าสตรีมเมอร์นำไปใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าวิดีโอของตนจะโดนปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ตามมาในภายหลัง

YouTube video

ในช่วงหลายปีให้หลังมานี้ มีสตรีมเมอร์จำนวนมากที่ต้องเจอกับปัญหาเรื่อง DMCA ซึ่งเป็นกฎหมายลิขสิทธิ์ดิจิทัลของสหรัฐฯ ส่งผลให้วิดีโอต้องถูกระงับไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์ม Twitch ที่ถูกพูดถึงเรื่องนี้มากที่สุด

Riot Games ทราบถึงจุดนี้ดี จึงเกิดมาเป็นอัลบั้มดังกล่าว ที่ปล่อยออกมานำร่องกันก่อนแบบอัดแน่นด้วยความยาวถึง 1 ชั่วโมง 40 นาที โดยฝีมือของศิลปินดังมากมายอย่าง chromonicci, junior state และ Hanz เป็นต้น

ตัวแทน Riot Games กล่าวผ่านประกาศบนเว็บไซต์

“เมื่อปีที่แล้ว พวกเราได้ให้สัญญากับผู้เล่นและนักสร้างสรรค์ผลงาน ว่าจะมีโปรเจกต์ดนตรีปล่อยออกมาให้ใช้ไลฟ์สตรีมกันแบบฟรี ๆ และวันนี้เราก็ได้ทำตามที่ว่าไว้แล้ว”

นอกเหนือจาก YouTube แล้ว Sessions: Vi ก็ยังสามารถฟังได้จาก Amazon Music, Apple Music, Deezer และ Spotify ทำให้สะดวกแก่การเข้าถึงสำหรับทั้งผู้ฟังทั่วไป รวมถึงเหล่าสตรีมเมอร์ด้วย

อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากทาง Riot ก็คือล่าสุดเพิ่งมีการเปิดตัว “Riot Games Music” ออกมา โดยทางบริษัทเผยว่าจะใช้เป็นช่องทางสำหรับปล่อยผลงานเพลงใหม่ ๆ นับจากนี้ และถึงแม้เรายังไม่ทราบว่านี่จะใช่ค่ายเพลงหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าสามารถคาดหวังกันได้เลย ว่าอัลบั้มแบบ Session: Vi นี้ จะต้องมีมาอีกในอนาคตอย่างแน่นอน

ที่มา : Riot Games

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top