BY KKMTC
23 Jan 24 1:44 pm

Riot Games ปลดพนักงาน 530 คน พร้อมปิดตัว Riot Forge ทีมจัดจำหน่ายเกมเน้นเล่นคนเดียว

90 Views

Dylan Jadeja ผู้บริหารของ Riot Games ออกแถลงการณ์ยืนยันว่ามีการปลดพนักงานในบริษัทจำนวน 530 คน หรือคิดเป็น 11% ของแรงงานทั้งหมด

Jadeja แถลงการณ์ว่าสาเหตุที่ปลดพนักงานใน Riot ก็เพื่อลดต้นทุน พร้อมยอมรับตอนนี้ บริษัทกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจากบริษัทใช้ต้นทุนสูงจากการเดิมพันมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนมาถึงจุดที่บริษัท “ไม่ยั่งยืน” อีกต่อไป

“Riot กำลังเปลี่ยนแปลงการเดิมพันบางส่วน และเปลี่ยนวิธีการทำงานทั่วทั้งบริษัท เพื่อสร้างจุดมุ่งเน้นกับขับเคลื่อนเราไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น การตัดสินใจดังกล่าว หมายความว่าเราต้องปลดพนักงานจำนวน 350 คนทั่วโลก หรือจำนวน 11% ในแรงงานของเรา ซึ่งส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อทีมงานที่อยู่นอกการพัฒนาหลัก และเราต้องกล่าวจากลากับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนที่มีความสามารถมากมายใน Riot”

“ตั้งแต่ปี 2019 เรามีการเดิมพันอย่างใหญ่หลวงมากมาย โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบสิ่งที่ดีขึ้นต่อผู้เล่นของเรา เราได้สร้างผลงานที่มอบประสบการณ์ใหม่ ๆ จนพวกเรามีเกมเป็นจำนวนมาก บริษัทมีประสบการณ์หลากหลาย ได้เปลี่ยนโมเดลธุรกิจ ได้ขยายธุรกิจสู่ระดับโลก จนในที่สุดก็เพิ่มขนาดของ Riot เป็นสองเท่าในเวลาเพียงไม่กี่ปี”

“แต่วันนี้ เราพบว่าบริษัทยังมีความมุ่งเน้นที่ไม่เพียงพอ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่กำลังดำเนินอยู่เยอะเกินไป และการลงทุนที่สำคัญบางส่วนไม่ได้ให้ผลตอบแทนตามที่เราคาดหวังไว้ ทำให้เราต้องใช้ต้นทุนเพิ่มขึ้นจนบริษัทขาดความยั่งยืน และอยู่ในตำแหน่งที่เราไม่สามารถทำโปรเจกต์สำหรับการทดลอง หรือเกิดความล้มเหลวได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ธุรกิจหลักของเราตกอยู่ในความเสี่ยง” – Dylan Jadeja ระบุในแถลงการณ์

Valorant

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่า Riot Games ได้ปิดตัว Riot Forge แผนกที่รับผิดชอบในการวางจำหน่ายเกม Singleplayer หรือเกมภาค Spin-Off ของ LoL โดย Bandle Tale: A League of Legends Story จะเป็นเกมสุดท้ายที่จัดจำหน่ายโดย Riot Forge รวมถึงเกมการ์ด Legends of Runeterra คาดว่าจะชะลอตัวลง เนื่องจากทีมได้รับผลกระทบจากการลดขนาด

ถึงอย่างนั้น เกมหลักเช่น League of Legends, Valorant, Teamfight Tactics กับ League of Legends: Wild Rift จะมีการสนับสนุนต่อไป และจะมีความทะเยอทะยานมากกว่าที่เคยเป็นในเร็ว ๆ นี้

สุดท้าย Jadeja ยืนยันว่าการปลดพนักงานได้เริ่มแล้วตอนนี้ และคาดว่าจะสิ้นสุดในหลายสัปดาห์ถัดไป โดยพนักงานที่โดนปลดออกทั้งหมดจะได้รับเงินเดือนชดเชยเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมด้วยโบนัสเงินสด และสวัสดิการต่าง ๆ

ที่มา: แถลงการณ์จาก Riot Games

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top