BY Zreast
1 Nov 21 10:56 pm

Riot Games ทุบสถิติใหม่ ทำยอดผู้เล่นต่อเดือนของทุกเกมในจักรวาล League of Legends ทะลุ 180 ล้านคนแล้ว

9 Views

แม้จะล่วงเลยมาสิบกว่าปี แต่ความนิยมของจักรวาล League of Legends ก็ยังไม่เสื่อมคลาย โดยล่าสุด Riot Games ก็ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าขณะนี้ทีมงานสามารถทำลายสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นสูงสุดรวมแล้วกว่า 180 ล้านคน ตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

แม้ Riot จะไม่ได้ระบุเจาะจงว่าตัวเลขดังกล่าวถูกนับมาจากเกมใดบ้าง แต่เมื่อพูดถึงโลก Runeterra แล้ว ก็คงจะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากบรรดาเกมที่อยู่ในจักรวาล League of Legends ทั้งหลายนั่นเอง ซึ่งก็นับรวม Teamfight Tactics, League of Legends: Wild Rift และ Legends of Runeterra ด้วย (ยกเว้น Valorant ที่ไม่เกี่ยวข้องกัน)

ปัจจุบัน Riot Games ยังคงเดินหน้าปล่อยผลงานใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการหันมาเปิดค่ายเพลงแบบเต็มตัว, เกมใหม่ ๆ ที่รอเปิดตัวในอนาคต รวมไปถึงผลงานแอนิเมชันอย่าง “Arcane” ที่หลายคนกำลังเฝ้ารออยู่ด้วย

สำหรับซีรีส์ Arcane จะเป็นการนำเสนอเรื่องราวอันเข้มข้นของ Jinx และ Vi โดยมีฉากหลังเป็นเมือง Piltover และ Zaun นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครตัวอื่น ๆ มาปรากฏตัว ทั้ง Heimerdinger, Jayce, Viktor และอีกมากมาย ซึ่งใครที่สนใจก็เตรียมรอรับชมกันได้ผ่านทาง Netflix โดยจะทยอยปล่อยออกมาสัปดาห์ละ 3 ตอน เริ่มวันที่ 7 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top