BY TheStarrySky
16 Jan 19 11:15 am

Riot Game ประกาศปฏิวัติวัฒนธรรมองค์กร หวังปรับตัวดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน

5 Views

ในช่วงปีที่ผ่านมา Riot Game ผู้ให้บริการเกมอันดับ 1 ของโลก ณ. ปัจจุบันอย่าง League of Legends ได้ประสบพบกับปัญหาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งข่าวของอดีตพนักงานที่ออกมาแฉสภาพในที่ทำงาน การเหยียดเพศ รวมถึงเรื่องแปลก ๆ อย่าง การออกเเบบตัวละคร ก็เป็นข่าวที่บั่นทอนภาพลักษณ์ของบริษัททั้งสิ้น

เเม้เกมเมอร์จะติดใจอะไรกับเรื่องนี้มาก เเต่สำหรับบริษัทหนึ่ง ๆ เเล้ว นี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องจัดการ เเละในวันนี้ Riot Game ก็ได้เคลื่อนไหว ด้วยการประกาศถึงอัตลักษณ์ใหม่ขององค์กร ในหน้าเว็บไซต์หลักของ Riot โดยเเยกเป็น 5 ข้อสำคัญคือ

  1. ประสบการณ์ของผู้เล่นต้องมาก่อน – ผู้เล่นคือศูนย์กลาง รับฟัง เเละทำความเข้าใจกับผู้เล่นทั่วโลก
  2. คิดถึงฝัน – ความกล้าที่จะคิด ทำให้ฝันเป็นจริง เพื่อผู้เล่นทุกคน
  3. เติบโตไปด้วยกัน – ทำงานด้วยกันเป็นทีม เอาใจใส่ เเละเคารพซึ่งกันเเละกัน
  4. ทำอย่างสุดความสามารถ – ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย ประเมินตนเองกับผลลัพธ์ เเละปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
  5. จงหิว เเละถ่อมตนอยู่เสมอ – เรียนรู้ตลอดเวลา จากผู้เล่น เเละจากทุกสิ่งในโลกใบนี้

ในหน้าเว็บไซต์ยังกล่าวอีกว่า อัตลักษณ์ใหม่ 5 ข้อนี้จะเป็นเหมือน “เเสงจากดาวเหนือ” ที่จะใช้เป็นเเนวทางในการพัฒนาเเละตัดสินใจเรื่องต่างๆ ในอนาคต การประกาศของ Riot ในครั้งนี้จึงมีเนื้อหาส่วนใหญ่มุ่งไปที่การเสริมสร้างคุณค่าของพนักงาน ของบริษัท เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นทุกคน

pcgamer.com ให้ความเห็นว่า นี่คือความพยายามของ Riot ที่จะเเก้ไขภาพลักษณ์ด้านวัฒนธรรมองค์กรของตน หลังจากประสบข่าวเเย่ ๆ มาอย่างต่อเนื่อง พวกเขายังได้สร้างอีกหน้าเว็บหนึ่ง ที่จะอธิบายขั้นตอนของการปรับปรุงนี้อย่างเป็นระบบ ทั้งสิ่งที่จะทำ เวลาที่จะใช้ เเละผลที่คาดว่าจะได้รับ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายสำหรับใคร ๆ ที่จะร่างเเผนของตัวเองลงหน้าเว็บไซต์ของตนเอง จะทำได้จริงไหมนั่นเป็นอีกเรื่อง เเต่อย่างน้อย Riot ก็ได้ออกมาเเสดงจุดยืนของตนเเล้ว ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี

Riot Game ในขณะนี้มีพนักงานกว่า 1,700 คน หลังจากก่อตั้งในปี 2006 เเละให้กำเนิด LoL มาในปี 2009 บริษัทก็เติบโตด้วยกำไรมหาศาล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ LA เเละมีออฟฟิศย่อย ๆ อีกกว่า 23 เเห่งทั่วโลก

รับชมประกาศฉบับเต็มได้ที่ : เว็ปไซต์ของ Riot Game

Source : pcgamer.com

Pathiphan Tepinta

Back to top