BY TheStarrySky
7 Jun 19 1:36 pm

Riot เปิดตัว “Qiyana” ผู้ใช้พลังเเห่งธรรมชาติ Champion ลำดับที่ 146 ของ LoL

10 Views

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ผ่านมา (6 มิ.ย. 2562) ที่เเฟนเพจ League of Legends ได้ทำการเปิดเผยตัวอย่างเเรกของ “Qiyana” เเชมเปียนลำดับที่ 146 ของเกม ถัดจากคนล่าลุดอย่าง Yuumi ที่เปิดตัวไปใรช่วงกลางเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ในตัวอย่างที่เปิดปล่อยออกมา เเม้ว่าเราจะไม่เห็นรายละเอียดของ Qiyana มากนัก เเต่ก็ถือว่าตรงกับที่หลายฝ่ายได้คาดการไว้พอสมควร ตั้งเเต่ชื่อของเธอ (จากการหลุดโดยไม่ตั้งใจ) สายของตัวละครที่น่าจะเป็น AD-Assassin เเละธีมของ Champion ที่น่าจะออกมาในเเนวของผู้ที่ใช้พลังของธรรมชาติ

อย่างเเรกที่จะได้เห็น คืออาวุธของเธอที่มีลักษณะเป็นจักรขนาดใหญ่ เเละเหมือนว่ามันจะสามารถควบคุมพลังของธรรมชาติได้ด้วย (ป่า-ดิน-น้ำ) เราจะได้ยินเสียงของเธอ พร้อมทั้งประโยคเปิดตัวอีกเล็กน้อย

“ข้าปลุกผืนป่า เเปลงผืนดิน เเละเปลี่ยนผืนน้ำ โลกใบนี้ ตอบรับคำขานของข้า” – “Qiyana”

เเน่นอนว่าตามชื่อของคลิป ชื่อเเละฉายาของเธอก็คือ “Qiyana, the Empress of the Elements” โดยที่ dailyesports.gg ได้ตั้งข้อสังเกตเล็กน้อยว่า อาวุธในมือของเธอนั้นดูคล้ายกับจักรร่อนของ Sivir รวมกับ Crescent Blade ของ Diana, อัญมณี 3 สีที่อยู่บนนั้นก็คงจะไว้ใช้สำหรับควบคุมพลังธรรมชาติอย่างที่ได้เห็นไป

ทั้งหมดที่เราได้เห็นกันนี้ ก็ถือว่าตรงตาม Champion Roadmap ที่ปล่อยมาในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ที่หนึ่งใน Champion คนถัดไป จะเป็นสาย Solo lane – AD assassin ที่มีธีมหลังอยู่ในป่าแห่งรูนเทอร์รา เเละใช้พลังของธรรมชาติเป็นอาวุธ ซึ่ง Riot ก็ให้เหตุผลเสริมว่า ในเกมนั้นมี Champion ประเภทนี้อยู่น้อยมาก จึงเป็นที่มาของสายนี้ของเธอ

อีกทั้ง ในข้อมูลที่ปล่อยออกมายังพูดถึง “กำแพง” โดยบอกว่า “ผู้บุกรุกพึงระวังและอยู่ให้ห่างจากกำแพงเข้าไว้ เพราะจะไม่มีสถานที่ใดปลอดภัยเมื่อคุณได้ล่วงลึกเข้าสู่ผืนป่าแห่งนี้” โดยเรายังไม่มีข้อมูลว่ากำเเพงนี้คืออะไร ซึ่งก็อาจจะได้เห็นในตัวอย่างถัดไป หรือไม่ก็ใน Skill ของเธอก็เป็นได้

ภาพ Splash-art ของเธอ

ผู้บุกรุกพึงระวังและอยู่ให้ห่างจากกำแพงเข้าไว้ เพราะจะไม่มีสถานที่ใดปลอดภัยเมื่อคุณได้ล่วงลึกเข้าสู่ผืนป่าแห่งนี้

ทั้งนี้ หากเรียกตามลำดับการอัพเดท สิ่งถัดไปที่น่าจะมาก่อน ก็คงจะเป็นการ Rework ของ Mordekaiser เเล้วคงจะเป็นคิวของเธอ โดยตาม Roadmap ในปีนี้ Riot น่าจะปล่อย Champion ใหม่อีกอย่างน้อย ๆ 2 คน เเละการ Rework จากผลโหวตอีก 2 คนเช่นกัน ถือเป็นปีที่เต็มไปด้วยสิ่งใหม่ๆ อย่างเเท้จริงสำหรับ LoL ในครั้งนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ Qiyana ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : dailyesports.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top